"สมยศ" เสียใจแฟนบอลท่าเรือ-เมืองทองตีกัน ยันไม่คิดเพิ่มโทษ

กีฬา
15 ก.ย. 59
17:22
193
Logo Thai PBS
"สมยศ" เสียใจแฟนบอลท่าเรือ-เมืองทองตีกัน ยันไม่คิดเพิ่มโทษ
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมเรียกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้าหารือถึงเหตุการณ์ความวุ่นวายระหว่างแฟนบอลการท่าเรือ กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยยืนยันไม่มีความคิดที่จะเพิ่มโทษหนักกว่าเดิม

วันนี้ (15 ก.ย.2559) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงกรณีเหตุความวุ่นวายหลังเกมโตโยต้า ลีก คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ระหว่างแฟนบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับการท่าเรือ เอฟซี ภายนอกสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 23 คน และสาหัส 3 คนว่า เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนในเรื่องของการลงโทษนั้นหลังจากนี้จะมีการเรียกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้ามาประชุมหารือถึงเหตุการณ์นี้พร้อมยืนยันจะให้ความยุติธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนเรื่องที่มีกระแสข่าวว่าจะลงโทษทั้ง 2 ทีมหนักกว่าเดิมไม่เป็นความจริง

ก่อนหน้านี้ เเฟนบอลทั้ง 2 ทีม เคยก่อเหตุในฟุตบอลชิงเเชมป์ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก. เมื่อปี 2553 ซึ่งหลังจากทีมเมืองทอง ขึ้นนำ การท่าเรือ 2-0 ในช่วง 20 นาทีสุดท้ายเเฟนบอลสิงห์ท่าเรือได้ปาขวดน้ำ เเละจุดพลุไฟลงในสนามศุภชลาศัย ก่อนจะมีการปะทะกันระหว่างเเฟนบอลทั้ง 2 ทีม สุดท้ายต้องยุติการเเข่งขัน เเละยกเเชมป์ให้เมืองทอง ซึ่งทีมท่าเรือถูกปรับเงินหลักเเสนบาท เเละห้ามเเฟนบอลเข้าชมเกมในสนาม 3 นัด ก่อนที่แฟนบอลจะก่อเหตุขึ้นอีกในปี 2557 หลังการแข่งขันฟุตบอลลีก ซึ่งทั้ง 2 ทีมโดนตัด 9 แต้ม ห้ามชมเกมส์ในบ้าน 3 นัด และปรับเงิน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง