ตร.เร่งหาพยานหลักฐานมัดตัวผู้ต้องหาฆาตกรต่อเนื่อง 2 ศพ

อาชญากรรม
18 ก.ย. 59
20:21
391
Logo Thai PBS
ตร.เร่งหาพยานหลักฐานมัดตัวผู้ต้องหาฆาตกรต่อเนื่อง 2 ศพ
ตำรวจ จ.หนองบัวลำภู เร่งสอบปากคำผู้เสียหายและพยานในคดีฆ่าหั่นศพ รวมทั้งเก็บดีเอ็นเอจากวัตถุพยาน เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับนายสถาพร สีเชียงสา ผู้ต้องหา เพื่อประกอบการทำสำนวน เนื่องจากในระหว่างลงมือกระทำความผิดไม่มีพยานบุคคลยืนยัน

นายสถาพร สีเชียงสา หรือบอย อายุ 20 ปี จาก ต.โนนสว่าง อ.เมือง จ.บึงกาฬ ถูกตำรวจจับกุมเมื่อวันที่ 16 ก.ย.2559 เขาเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุฆ่าคนตาย 2 ศพ ที่ จ.อุดรธานี และ จ.หนองบัวลำภู รวมทั้งก่อเหตุใช้มีดไล่ฟันชาวบ้าน 2 คน และจับเด็กเป็นตัวประกันใน จ.หนองบัวลำภู

ระหว่างการสอบสวน นายสถาพรยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุฆาตกรรมทั้ง 2 คดี คือ ฆ่าหั่นศพนายปัญญา ทองศรี อายุ 50 ปี ในกระท่อมที่ อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. และต่อมาได้ฆาตกรรมในสำราญ ศรีมุงคุณ ชายสติไม่สมประกอบ อายุ 62 ปี ที่ อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 16 ก.ย.

เมื่อวานนี้ (17 ก.ย.) ตำรวจได้ภูธรห้วยหลวง จ.อุดรธานี นำตัวนายสถาพรไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ก่อเหตุฆ่านายปัญญา จากนั้นจึงนำตัวฝากไปขังที่เรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู

พ.ต.ท.สุภี พลดงนอก รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรนากลาง จ.หนองบัวลำภู เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ต้องหายังอยู่ระหว่างฝากขังที่เรือนจำกลางจังหวัดหนองบัวลำภู แต่ในทางคดีพนักงานสอบสวนได้เชิญพยานและผู้เสียหายมาสอบปากคำอย่างละเอียดว่ามีพฤติกรรมการก่อเหตุอย่างไร รวมทั้งเก็บหลักหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะดีเอ็นเอจากวัตถุพยานทั้งรถจักรยานยนต์ เสื้อและหมวก ซึ่งอาจมีคราบเลือดปะปนอยู่ขณะผู้ต้องหาก่อเหตุเพื่อยืนยันว่า ผู้ต้องหาเป็นผู้ก่อเหตุจริง เนื่องจากในระหว่างลงมือกระทำความผิดไม่มีพยานบุคคลยืนยัน

ส่วนการนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต้องรอให้พนักงานสอบสวนทั้งจากสถานีตำรวจภูธรสุวรรณคูหา และสถานีตำรวจภูธรนากลาง ยื่นขอเบิกตัวผู้ต้องหาไปทำแผนแต่ละท้องที่ ซึ่งคาดอาจจะนำตัวไปทำแผนได้ภาย 1-2 วันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง