“ศานิตย์” วางกำลังเข้มสถานทูตสหรัฐฯ-รร.-แหล่งท่องเที่ยว หลังเหตุบอมบ์นิวยอร์ก

อาชญากรรม
19 ก.ย. 59
06:42
249
Logo Thai PBS
“ศานิตย์” วางกำลังเข้มสถานทูตสหรัฐฯ-รร.-แหล่งท่องเที่ยว หลังเหตุบอมบ์นิวยอร์ก
ผบช.น.สั่งเพิ่มกำลังคุมเข้มสถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย สถานที่ท่องเที่ยว และโรงแรมที่มีชาวอเมริกันเป็นเจ้าของ หลังเหตุระเบิดกลางนครนิวยอร์ก ล่าสุดยังไม่พบสิ่งผิดปกติ

จากกรณี เหตุระเบิดกลางนครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ช่วงเช้าวันที่ 18 ก.ย. 2559 ตามเวลาในประเทศไทย และมีรายงานผู้บาดเจ็บ 25 คน

วันนี้ (19 ก.ย. 2559) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวภายหลังตรวจสอบดูแลความปลอดภัยบริเวณด้านหน้าสถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ว่า หลังเกิดเหตุดังกล่าวได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าดูแลสถานที่ท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด เน้นโซนที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงโรงแรมที่มีเจ้าของเป็นชาวอเมริกัน ก็ส่งตำรวจไปรักษาความปลอดภัยแล้วเช่นกัน แต่เป็นไปในลักษณะที่ไม่สร้างความตื่นตระหนก

“เบื้องต้น ยังไม่พบกลุ่มผู้ต้องสงสัยหรือการก่อเหตุรุนแรงเหมือนที่สหรัฐฯ แต่เพื่อความไม่ประมาท จะวางกำลังดูแลอย่างใกล้ชิด” ผบช.น. ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ (ยูเอ็น) สมัยสามัญ ครั้งที่ 71 ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 19-25 ก.ย. 2559 ซึ่งการเดินทางไปครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์เตรียมแสดงวิสัยทัศน์และหยิบยกบทบาทของไทย ในภารกิจ 3 เสาสำคัญของยูเอ็น คือ ด้านเศรษฐกิจและการพัฒนา ด้านสังคม และความมั่นคง รวมทั้งย้ำหลักการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าร่วมการประชุมในกรอบสมัชชาสหประชาชาติ และกิจกรรมคู่ขนานในวาระอื่น อาทิ การประชุมสุดยอดระดับผู้นำด้านผู้ลี้ภัยของประธานาธิบดีสหรัฐฯ การประชุมระดับสูงเรื่องการดื้อยาต้านจุลชีพ รวมทั้งเป็นประธานเปิดการประชุมระดับรัฐมนตรีกลุ่ม 77 พร้อมทั้งหารือผู้นำประเทศ พบปะภาคเอกชนชั้นนำ และชุมชนไทยในสหรัฐฯ ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าวเป็นการประชุมเต็มคณะปีแรก หลังจากที่ยูเอ็นได้ประกาศเป้าหมายเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนในปี 2030

ข่าวที่เกี่ยวข้อง