พบร่างผู้สูญหายเพิ่ม 2 คน–นิติเวชเร่งพิสูจน์ยืนยันตัวตน –ยังหายอีก 12 คน

อาชญากรรม
19 ก.ย. 59
15:04
1,187
Logo Thai PBS
พบร่างผู้สูญหายเพิ่ม 2 คน–นิติเวชเร่งพิสูจน์ยืนยันตัวตน –ยังหายอีก 12 คน
เจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำ พบร่างผู้สูญหายเพิ่มเป็น 2 คน โดยเด็กทั้งคู่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่นิติเวชกำลังพิสูจน์หลักฐานเพื่อยืนยันตัวตน ก่อนให้ญาตินำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ส่วนผู้สูญหายอีก 12 คน ยังเดินหน้าค้นหาต่อไป

วันนี้ (19 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งน้ำร่างของ ด.ญ.พัสริน บุญรัก อายุ13 ปี ขึ้นมาจากน้ำบริเวณวัดพนัญเชิง นับเป็นศพที่ 2 ที่เจ้าหน้าที่ค้นหาเจอในบ่ายวันนี้ โดยเจ้าหน้าต้องใช้ความพยายาม ปูพรมหาผู้สูญหาย อีก 12 คน ที่ยังไม่พบอย่างต่อเนื่อง ในรัศมีไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ เพราะเชื่อว่าร่างผู้สูญหายจะอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ไกลมาก

ขณะที่เจ้าหน้าที่นิติเวชกำลังพิสูจน์หลักฐานเพื่อยืนยันตัวตน ก่อนให้ญาตินำศพกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำ ยังเน้นการค้นหาบริเวณโค้งน้ำโดยคาดว่าน่าจะเจอผู้สูญหายทั้ง 12 คน 

ส่วนการเยียวยาวผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือล่มครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินช่วยเหลือจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด รายละ 2,000 บาท และเหล่ากาชาดจังหวัด รายละ 3,000 บาท 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน เรือขนส่งสินค้า และเรือท่องเที่ยว ร่วมสังเกตบริเวณจุดเกิดเหตุและระยะใกล้เคียง หากพบผู้เสียชีวิตให้ประสานแจ้งกรมเจ้าท่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือชุดปฏิบัติการช่วยเหลือ ณ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ วัดสนามไชย เพื่อจัดทีมค้นหาลงพื้นที่ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง