รมว.เกษตรฯ เผยยังไม่ประกาศใช้ ม.44 เพิ่มเติมแก้ปัญหาประมงผิดกฎหมาย

สิ่งแวดล้อม
19 ก.ย. 59
16:04
129
Logo Thai PBS
รมว.เกษตรฯ เผยยังไม่ประกาศใช้ ม.44 เพิ่มเติมแก้ปัญหาประมงผิดกฎหมาย
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรเเละสหกรณ์เผยยังไม่ประกาศใช้มาตรา 44 เพิ่มเติมในการเเก้ปัญหาการทำประมงที่ผิดกฎหมาย พร้อมระบุไทยเเก้ปัญหาต่อเนื่อง เเละอยากเห็นการทำงานร่วมกันระหว่างรัฐกับเอกชน

วันนี้ (19 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานสัมมนาผู้บริหารกรมประมงประจำปี 2559 เรื่องการปฏิรูปการประมงสู่ประเทศไทย 4.0 พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรเเละสหกรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากมีพระราชกำหนดการประมงฉบับใหม่ หน่วยงานภาครัฐ เเละผู้ประกอบการประมง ต้องอยู่ภายใต้กติกาใหม่ที่เป็นสากล เพื่อให้มีการทำประมงที่ยั่งยืน ขณะเดียวกัน ต้องนำนวัตกรรมมาใช้ ทั้งวิธีการทำประมง การนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยตรวจสอบ เพื่อให้เกิดความเเม่นยำ เพื่อลดการสูญเสียทรัพยากร เเละมีผลิตภาพกลับมาสูง ส่วนการเเก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย (ไอยูยู) ไทยได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ทั้งการใช้กฎหมาย การติดตั้งระบบวีเอ็มเอส คาดว่าสิ้นปีนี้จะคืบหน้ามากขึ้น

พล.อ.ฉัตรชัย ยังกล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างว่า พบว่าพื้นที่การเกษตรบางส่วนได้รับความความเสียหาย โดยวันพรุ่งนี้ (20 ก.ย.) จะลงพื้นที่ จ.พิษณุโลก เพื่อติดตามผลกระทบก่อนที่จะสรุปความเสียหายอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง