สอบ ผอ.ส่วนควบคุมผู้ต้องหาดีเอสไอ กรณี พนง.ที่ดิน เสียชีวิตคาห้องขัง

อาชญากรรม
19 ก.ย. 59
21:13
242
Logo Thai PBS
สอบ ผอ.ส่วนควบคุมผู้ต้องหาดีเอสไอ กรณี พนง.ที่ดิน เสียชีวิตคาห้องขัง
พรุ่งนี้ (20 ก.ย.) คกก.ตรวจสอบข้อเท็จจริงการเสียชีวิตนายธวัชชัย อนุกูล ของกระทรวงยุติธรรม จะนำผลชันสูตรที่เป็นทางการมาอภิปราย สรุปสาเหตุการตาย ส่วนการสอบพยานวันนี้ ตำรวจเรียกผู้อำนวยการส่วนควบคุมผู้ต้องหา มาสอบถามถึงกระบวนการทำงานเจ้าหน้าที่ทั้งระบบ

วันนี้ (19 ก.ย.2559) พ.ต.ท.เฉลิม ปิยรัตนเสถียร ผู้อำนวยการส่วนควบคุมผู้ต้องหาและเก็บรักษาของกลาง กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เพื่อให้ปากคำถึงขั้นตอนการควบคุมตัวผู้ต้องหา โดยเฉพาะนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าพนักงานที่ดินที่เสียชีวิต ระหว่างถูกควบคุมตัว

พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า นอกจากขั้นตอนการควบคุมตัวแล้ว ยังสอบถามผู้รับผิดชอบถือกุญแจ รวมถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ส่วนกรณีคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กระทรวงยุติธรรม ขอผลสอบสวนคดีนี้ไปประกอบการพิจารณาและอภิปรายผลการชันสูตรวันพรุ่งนี้ ตำรวจได้ปฏิเสธ โดยอ้างว่าสำนวนเป็นความลับและการสอบสวนหาข้อเท็จจริงอยู่คนละส่วนกัน

สำหรับการอภิปรายผลชันสูตรพลิกศพของคณะกรรมการฯ กระทรวงยุติธรรม คาดว่าวันพรุ่งนี้ จะมีความชัดเจนถึงประเด็นข้อสงสัยทางคดีได้ทั้งหมด รวมทั้งจะมีผลสรุปว่าต้องมีการผ่าพิสูจน์สอบ 2 หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง