ลูกขุนนางอังกฤษถูกยิงดับในฟิลิปปินส์ คาดพ่อโยงแก๊งค้ายาเสพติด

ต่างประเทศ
20 ก.ย. 59
07:01
355
Logo Thai PBS
ลูกขุนนางอังกฤษถูกยิงดับในฟิลิปปินส์ คาดพ่อโยงแก๊งค้ายาเสพติด
ตำรวจฟิลิปปินส์พบลูกสาวขุนนางชาวอังกฤษถูกยิงเสียชีวิตในกรุงมะนิลา คาดว่าอาจมีความเกี่ยวข้องกับการทำสงครามปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล

วานนี้ (19 ก.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มารีอา ออโรรา มอยนิฮัน วัย 45 ปี ลูกสาวของบารอนชาวอังกฤษถูกยิงเสียชีวิตในกรุงมะนิลา หลังจากเคยถูกจับกุมฐานมียาเสพติดในครอบครองเมื่อปี 2556 ในตัวผู้ตายพบยาไอซ์จำนวนหนึ่ง พร้อมป้ายข้อความที่ระบุว่า เธอเป็นผู้ค้ายาเสพติด ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุตัวผู้ก่อเหตุได้ แต่คาดว่าอาจเกี่ยวข้องกับการทำสงครามปราบยาเสพติดของรัฐบาล โดยบิดาของผู้เสียชีวิตเคยถูกกล่าวหาว่า มีส่วนพัวพันกับการค้ายาเสพติดและเป็นเจ้าของแหล่งค้าประเวณีหลายแห่ง หลังจากหลบหนีคดีฉ้อโกงมายังฟิลิปปินส์เมื่อช่วงปี 2500

นายจาร์ทัน เซคคิงสตัด ตัวประกันชาวนอร์เวย์ที่ถูกกลุ่มอาบู ไซยาฟ ลักพาตัวและกักขังนานเกือบ 1 ปี เข้าพบกับนายโรดริโก ดูเตอร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ หลังจากได้รับการปล่อยตัวเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้กล่าวขอบคุณผู้นำและรัฐบาลฟิลิปปินส์ที่ให้การช่วยเหลือ ทำให้เขาได้รับอิสรภาพหลังจากถูกลักพาตัวและจับเป็นตัวประกันตั้งแต่วันที่ 21 กันยายนปีที่แล้ว โดยเป็น 1 ใน 4 ตัวประกันซึ่งประกอบด้วยชาวแคนาดา 2 คน ที่ถูกกลุ่มอาบู ไซยาฟ สังหารไปก่อนหน้านี้ รวมถึงนางสาวมาริเตส ฟลอร์ หญิงชาวฟิลิปปินส์ที่ได้รับการปล่อยตัวเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

 

ตำรวจศุลกากรเมืองเดนปาซาร์บนเกาะบาหลี เปิดเผยว่า ได้จับกุมชาวสิงคโปร์ วัย 32 ปี ข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง ขณะที่รับพัสดุ 2 กล่องจากประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยพัสดุกล่องแรกบรรจุแอมเฟตามีน 100 กรัม และพัสดุกล่องที่ 2 บรรจุโคเคน 30 กรัม ซึ่งยาเสพติดทั้งหมดมีมูลค่า 17,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 590,000 บาท

ผู้ต้องสงสัยอาจถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตและปรับเป็นเงินมากกว่า 6 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 20 ล้านบาทตามกฎหมายอินโดนีเซียหากพบว่ามีความผิดจริง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง