ตร.เร่งติดตามชาวอุยเกอร์หลบหนี 1 คน ตั้งกก.สอบข้อเท็จจริงเสร็จใน 30 วัน

อาชญากรรม
21 ก.ย. 59
15:51
122
Logo Thai PBS
ตร.เร่งติดตามชาวอุยเกอร์หลบหนี 1 คน ตั้งกก.สอบข้อเท็จจริงเสร็จใน 30 วัน
รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติยืนยันยังคงมีชาวอุยเกอร์หลบหนีจากห้องกักขังอีก 1 คน สั่งเร่งติดตามตัว และตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงภายใน 30 วัน

วันนี้ (21 ก.ย.2559) พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่ชาวอุยเกอร์ 10 คน หลบหนีออกจากห้องควบคุมของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย เมื่อวานนี้ (20 ก.ย.) ว่า ยังมีผู้ต้องกักชาวอุยเกอร์หลบหนีอีก 1 คน คือนายราชิด ฮัสฮิม ส่วนคนอื่นๆ ที่หลบหนีติดตามกลับมาได้แล้ว 9 คน แต่ผู้ต้องกักชาวอุยเกอร์กลุ่มนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดศาลท้าวมหาพรหมบริเวณแยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2558

ขณะเดียวกัน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 4 มีคำสั่งให้ตำรวจ 3 นายที่ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเวลาที่ผู้ต้องกักหลบหนี เมื่อวานนี้ ไปช่วยราชการ ประกอบด้วย ร.ต.ต.สุรพล แย้มนวล รองสารวัตรอำนวยการ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย, ร.ต.ต.วิฑูรย์ กิจมงคลศักดิ์ รองสารวัตรอำนวยการ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย และ ด.ต.ธีรวีร์ นิธิไกรเกียรติ ผู้บังคับหมู่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 4 พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ช่วงที่มีการหลบหนีเกิดไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง แต่ต้องตรวจสอบว่าผู้ต้องกักมีการวางแผน หรือมีการนำเลื่อยซุกซ่อนเข้าไปได้อย่างไร และตำรวจมีความบกพร่องในส่วนใดหรือไม่ คาดว่าจะใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 30 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง