ตร.เตรียมแจ้งข้อหาผู้รับเหมาก่อสร้างคันปูนในแม่น้ำ คาดมีส่วนทำให้เรือล่ม 28 ศพ

อาชญากรรม
21 ก.ย. 59
20:58
1,262
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมแจ้งข้อหาผู้รับเหมาก่อสร้างคันปูนในแม่น้ำ คาดมีส่วนทำให้เรือล่ม 28 ศพ
ตำรวจเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาคนขับและเจ้าของเรือ "สมบัติมงคลชัยทับทิม" ที่ล่มในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าวัดสนามไชย จ.พระนครศรีอยุธยา เพิ่มอีก 3 ข้อหา และจะดำเนินคดีกับผู้รับเหมาที่ก่อสร้างคันปูนยื่นออกมาในแม่น้ำจนเป็นเหตุให้เรือชน

วันนี้ (21 ก.ย.2559) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเรือโดยสารที่ล่มในแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อวันที่ 18 ก.ย.2559 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 28 คน

เจ้าหน้าทีได้นำซากเรือที่กู้ขึ้นมาไปไว้ที่ท่าต่อเรือศรีเจริญ ต.คลองสวนพลู การตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าบริเวณท้องเรือเสียหายยาว 9 เมตร และ กว้าง 14 นิ้ว

ส่วนสาเหตุเรือล่มเบื้องต้นคาดว่า เกิดการกระแทกอย่างรุนแรงทำให้เรือรั่วและน้ำไหลเข้าเรืออย่างเร็ว ขณะนี้ได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดแล้วและจะสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องให้แล้วเสร็จวันพรุ่งนี้ (22 ก.ย.) เพื่อดำเนินคดีกับคนขับเรือและผู้เกี่ยวข้อง

พ.ต.อ.เอกราช อุ่นเจริญ ผู้กำกับสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาระบุว่าเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาคนขับเรือ 4 ข้อกล่าวหา โดยขออนุมัติศาลฝากขังที่เรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและเตรียมดำเนินคดีกับคนขับและเจ้าของเรือเพิ่มเติมในข้อหา ไม่แจ้งการเดินเรือกับเจ้าท่า, ใช้เรือผิดเงื่อนไขบรรทุกผู้โดยสารเกิน และ ไม่มีผู้ควบคุมเครื่อง นอกจากนี้ ตำรวจเตรียมตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เนื่องจากบริเวณหน้าวัดสนามไชย มีการก่อสร้างคันปูนยื่นออกไปยังแม่น้ำและไม่มีสัญลักษณ์ให้เห็นเด่นชัด เพื่อที่จะดำเนินการกับผู้ก่อสร้างด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง