ทูตสหรัฐฯ ชื่นชมไทยแก้ปัญหาค้ามนุษย์

การเมือง
23 ก.ย. 59
19:50
265
Logo Thai PBS
ทูตสหรัฐฯ ชื่นชมไทยแก้ปัญหาค้ามนุษย์
นายกฯ ย้ำกับคนไทยที่นิวยอร์กขณะร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติว่า "เมื่อเข้ามาบริหารประเทศแล้ว ต้องไม่เสียของ" ขณะที่ทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ยังคงยืนยันความสัมพันธ์กับทางกองทัพ พร้อมชื่นชมไทยแก้ปัญหาค้ามนุษย์ในทุกมิติได้

วันนี้ (23 ก.ย.2559) นายกลิน ที. เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เปิดเผยหลังเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่าได้หารือเพื่อเตรียมการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนและประเทศคู่เจรจาที่จะมีขึ้นในสหรัฐฯ โดยย้ำถึงความสัมพันธ์ทางกองทัพ และกล่าวชื่นชมการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ของไทยว่า มีการพัฒนาในทางที่ดีขึ้น พร้อมเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะเดินหน้าตามโรดแมปเพื่อเข้าสู่การพัฒนาประชาธิปไตยได้

และระหว่างเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงสถานการณ์ให้คนไทยในสหรัฐฯที่เข้าพบ รับฟังว่าช่วง 2 ปีนี้ สามารถแก้ปัญหาความขัดแย้งและเดินหน้าประเทศ จนเป็นที่ยอมรับของนานาประเทศมากขึ้น ส่วนการใช้มาตรา 44 ก็เพื่อบูรณาการแก้ปัญหา ไม่ได้ใช้กลั่นแกล้งใคร และจากนี้จะเร่งปฏิรูปเพื่อความก้าวหน้าและมั่นคง พร้อมกับย้ำว่าเมื่อเข้ามาบริหารแล้ว ต้องไม่กลายเป็นการเสียของ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง