ขยายผลคดีปลอมพาสปอร์ต หาหลักฐานศพต่างชาติในตู้แช่เย็น

อาชญากรรม
24 ก.ย. 59
21:11
473
Logo Thai PBS
ขยายผลคดีปลอมพาสปอร์ต หาหลักฐานศพต่างชาติในตู้แช่เย็น
ตำรวจสันนิษฐานว่า ศพชายต่างชาติพบในตู้แช่แข็งถูกฆาตกรรมจากสถานที่อื่น ก่อนถูกเคลื่อนย้ายมาเก็บไว้ในอาคารพาณิชย์ย่านสุขุมวิท 56 และเกี่ยวข้องกับเครือข่ายชาวต่างชาติปลอมพาสปอร์ต

อาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น ในซอยสุขุมวิท 56 เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร สถานที่พบศพชายชาวต่างชาติถูกฆาตกรรมหั่นศพแล้วซ่อนไว้ในตู้แช่แข็งขนาดใหญ่ยังคงถูกปิดกันเพื่อไว้รอตรวจสอบหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อนบ้านใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ยอมรับว่าเคยเห็นนายอารอล ทอมัส กาเบล นายเจมส์ ดักลาส เอเกอร์ และนายปีเตอร์ แอนดรู โคลเตอร์ หรือนายวิลเลียม จอห์นสัน ชายชาวต่างชาติ 3 คน ที่ถูกดำเนินคดีประมาณ 1 ปีแล้ว แต่ไม่ทราบว่าเช่าอาคารแห่งนี้ไว้เพื่อทำอะไร เพราะใช้เวลาส่วนใหญ่เก็บตัวอยู่ภายในอาคาร พบเห็นเพียงรถยนต์ 3 คัน จอดไว้หน้าบ้าน ส่วนตู้แช่แข็งขนาดใหญ่ไม่ทราบว่าเคลื่อนย้ายมาตั้งแต่เมื่อไร

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่าขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าศพที่เจอในตู้แช่เเข็ง เป็นใคร รวมทั้งรอผลชันสูตรพลิกศพของสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ส่วนการสอบปากคำแม่บ้านสัญชาติชาวเมียนมา พยานบุคคล ให้การว่าเป็นแม่บ้านให้กับกลุ่มผู้ต้องหาตั้งแต่กลุ่มนี้พักอยู่ในห้องพักย่านซอยปรีดี-พนมยงค์ 37 ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และเห็นตู้แช่แข็งล็อกกุญแจอยู่นานแล้ว นายปีเตอร์สั่งห้ามไม่ให้แตะต้องตู้แช่แข็ง ก่อนย้ายมาที่อาคารในซอยสุขุมวิท 56 ก็ได้ขนย้ายตู้มาด้วย ขณะนี้นายปีเตอร์ ยังให้การปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับตู้แช่แข็งนี้



คดีนี้ตำรวจประสานงานกับสถานทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อให้ช่วยตรวจสอบว่าผู้ต้องหาเป็นบุคคลสหรัฐฯ หรือไม่ เนื่องจากพบว่าผู้ต้องหาถือหนังสือเดินทางหลายเล่ม และมีหนังสือเดินทางปลอมอยู่ด้วย

การตรวจสอบสารเคมีที่พบกว่า 200 ขวด ไม่พบว่าเป็นสารประกอบระเบิดหรือยาเสพติด แต่พบกัญชาและไอซ์จำนวนหนึ่ง คาดว่าผู้ต้องหามีไว้เพื่อเสพ ขณะที่วันนี้ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดพระโขนง ฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง