ยธ.เตรียมแถลงผลสแกน 3 มิติศพอดีตเจ้าหน้าที่ที่ดิน จ.พังงา

อาชญากรรม
27 ก.ย. 59
07:37
152
Logo Thai PBS
ยธ.เตรียมแถลงผลสแกน 3 มิติศพอดีตเจ้าหน้าที่ที่ดิน จ.พังงา
ตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องยอมรับใช้พยานบุคคลและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์คลี่คลายสาเหตุการเสียชีวิตของอดีตเจ้าหน้าที่ที่ดิน จ.พังงา ส่วนในวันนี้ (27 ก.ย.) คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กระทรวงยุติธรรม จะประชุมเพื่อแถลงผลการทำสแกน 3 มิติ

วันนี้ (27 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ในฐานะประธานคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กระทรวงยุติธรรม จะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการ เพื่อแถลงผลการทำสแกน 3 มิติ ศพนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดิน จ.พังงา ที่เสียชีวิตระหว่างถูกควบคุมตัวในห้องขัง กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่ได้ดำเนินการสแกนไปเมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา

ขณะที่เมื่อวานนี้ นายอุทัย เทพนาม ผู้อำนวยการส่วนพัสดุและยานยนต์ ดีเอสไอ และนายสมมาส นาควงษ์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ห้องควบคุมผู้ต้องหา ดีเอสไอ เข้าให้ปากคำกับตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องเพิ่มเติม โดยนายอุทัยเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีกุญแจห้องควบคุมผู้ต้องหา

ส่วนนายสมมาส ถูกเรียกมาสอบปากคำเป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากยังมีประเด็นที่สงสัยต้องมาสอบสวนเพิ่ม และการสอบสวนบางประเด็นไม่ตรงกับผลการชันสูตรจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุและการตรวจฮาร์ดดิสก์ที่บันทึกภาพจากกล้องวงจรปิด ดีเอสไอ จากตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ขณะนี้ได้รับผลการรายงานมาแล้ว เบื้องต้น พบว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงภาพของกล้องวงจรปิด แต่ในวันเกิดเหตุไม่มีภาพบันทึก เนื่องจากระบบมีปัญหามาก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 เดือน

พ.ต.อ. มานะ เผาะช่วย ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง กล่าวว่า ขณะนี้การสืบสวนสอบสวนของตำรวจ ยังต้องใช้เพียงพยานบุคคลจากดีเอสไอ ประกอบกับพยานทางนิติวิทยาศาสตร์มาค้นหาสาเหตุการเสียชีวิตของนายธวัชชัยเท่านั้น ซึ่งยังไม่สามารถสรุปได้ชัดเจนว่าถูกผู้อื่นทำให้เสียชีวิตจากการช่วยเหลือ หรือความประมาท และต้องขยายระยะเวลาการสอบสวนไปอีก 30 วัน และในวันที่ 28 และ 29 กันยายนนี้ ได้เชิญแพทย์กู้ชีพที่ให้การช่วยเหลือนายธวัชชัย มาสอบปากคำเพิ่มเติม รวมทั้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง