"พล.อ.อุดมเดช" พร้อมทำหน้าที่ประธาน ครม.ส่วนหน้า

การเมือง
27 ก.ย. 59
10:46
233
Logo Thai PBS
"พล.อ.อุดมเดช" พร้อมทำหน้าที่ประธาน ครม.ส่วนหน้า
มีการคาดการณ์ว่าที่ประชุม ครม.วันนี้ (27 ก.ย.2559) จะมีการเสนอชื่อผู้ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล หรือ "ครม.ส่วนหน้า" โดย พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร เป็นหนึ่งในผู้ที่มีรายงานว่าอาจถูกเสนอชื่อ

พล.อ.อุดมเดช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการสั่งการหรือมีคำสั่งให้ทำหน้าที่ประธานคณะรัฐมนตรีส่วนหน้า แต่พร้อมทำหน้าที่หากได้รับการมอบหมาย และพร้อมลงปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจะต้องรอความชัดเจนในรายละเอียดของคำสั่งอีกครั้ง

พล.อ.อุดมเดชยืนยันว่า ไม่หนักใจหากได้รับมอบหมายให้เป็นประธาน ครม.ส่วนหน้า โดยจะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถร่วมกับรัฐมนตรีคนอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา และเชื่อว่าด้วยการทำงานของ ครม.ส่วนหน้า จะส่งผลให้สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ดีขึ้นตามลำดับ แม้จะยอมรับว่าเป็นปัญหาที่ไม่สามารถยุติได้ในเร็ววัน

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นผู้คัดเลือกรายชื่อเบื้องต้น ซึ่งคาดว่าจะมีการเสนอชื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ และครม.เห็นชอบในวันนี้ ก่อนจะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ในวันที่ 1 ต.ค.2559

ข่าวที่เกี่ยวข้อง