"อัลลาไดซ์" ถูกสอบหลังมีหลักฐานก่อคดีคอร์รัปชัน

กีฬา
27 ก.ย. 59
12:21
140
Logo Thai PBS
"อัลลาไดซ์" ถูกสอบหลังมีหลักฐานก่อคดีคอร์รัปชัน
แซม อัลลาไดซ์ เตรียมตัวตกงานทั้งที่เพิ่งทำหน้าที่คุมทีมชาติอังกฤษเพียงเกมเดียวเท่านั้น เมื่อถูกเอฟเอเรียกสอบสวน หลังมีภาพหลักฐานการคอร์รัปชัน

วันนี้ (27 ก.ย.2559) นักข่าวของเทเลกราฟ ตีแผ่เรื่องราวคอร์รัปชันในวงการฟุตบอล หลังปลอมตัวเป็นนักธุรกิจชาวตะวันออกกลาง แอบบันทึกภาพขณะเข้าพูดคุยกับ แซม อัลลาไดซ์ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองแมนเชสเตอร์ ก่อนเกมที่ อังกฤษ จะเอาชนะ สโลวาเกีย ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก

ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเผยให้เห็นด้านลบของ อัลลาไดซ์ หลายอย่างทั้งการวิจารณ์ รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมคนเก่า, ตำหนิสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ว่าโง่เขลาที่ทุ่มเงินมหาศาลปรับปรุงสนามเวมบลีย์ รวมถึงประเด็นสำคัญคือการใช้ตำแหน่งหน้าที่ของตัวเองเรียกรับเงิน 400,000 ปอนด์ หรือประมาณ 18 ล้านบาท และแนะนำการทำทุจริตแบบไม่ผิดกฎของเอฟเอ

สำหรับอัลลาไดซ์ เพิ่งเซ็นสัญญาเข้ารับงานคุมทีมชาติอังกฤษ เมื่อเดือนมิถุนายน และลงทำหน้าที่ใหม่เป็นครั้งแรกในเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกที่ อังกฤษ บุกไปเอาชนะ สโลวาเกีย 1-0 เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด มีรายงานว่าเอฟเอติดต่อสำนักข่าวเทเลกราฟ เพื่อขอทราบเรื่องราวทั้งหมด และเตรียมจะเรียก แซม อัลลาไดซ์ มาทำการสอบสวนเร็วๆ นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง