ไฟไหม้โรงแรมมิตรภาพเทียร่าย่านดินแดง คุมเพลิงได้แล้ว ไร้เจ็บ

อาชญากรรม
27 ก.ย. 59
19:30
595
Logo Thai PBS
ไฟไหม้โรงแรมมิตรภาพเทียร่าย่านดินแดง คุมเพลิงได้แล้ว ไร้เจ็บ
เกิดเหตุไฟไหม้โรงแรมมิตรภาพเทียร่า ริม ถ.ราชวิถี ใกล้กับ สามเหลี่ยมดินแดง จนท.คุมเพลิงได้จำกัด ไม่มีผู้บาดเจ็บ

วันนี้ (27 ก.ย.2559) เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้ โรงแรมมิตรภาพเทียร่า ริม ถ.ราชวิถี ใกล้กับ สามเหลี่ยมดินแดง ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้จำกัด ด้าน ผู้อำนวยการเขตพญาไท ยืนยันว่า ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต แม้ระหว่างเกิดเหตุจะมีพนักงานอยู่ในโรงเแรม

 

 

สำนักเขตให้ข้อมูลว่า โรงแรมแห่งนี้แบ่งเป็น 2 อาคารหลัก อาคาร ถูกไฟไหม้ เป็นอาคารสำหรับพนักงานพักอาศัย ไม่มีแขกพัก ระหว่างเกิดเหตุ มีพนักงานอยู่ แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต สำนักงานเขต สั่งห้ามเดินเข้าออกภายในอาคาร เพื่อรอการตรวจสอบ ส่วนอีกอาคารที่อยู่ติดกัน เป็นโซนให้แขกพักอาศัย ไม่ได้รับความเสียหาย และอนุญาตให้เจ้าของเปิดให้บริการได้ตามปกติ

 

 

ด้านนายสมบุญ คงไพศาลถาวร ผู้จัดการโรงแรมมิตรภาพเทียร่า เปิดเผย ภายหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงแรมว่า จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณ ชั้น 5 ซึ่งเป็นโซนที่พักพนักงาน เปิดให้พนักงานพักชั้น 4 และ ชั้น 5 ส่วนชั้น 1 เป็นล็อบบี้แคชเชียร์ , ชั้น 2 และ 3 เป็นห้องเปล่า ไม่มีพนักงานพักอาศัย สำหรับอาคารโรงแรมเปิดให้บริการได้ประมาณ 40 ปีมาแล้ว สำหรับพื้นอาคารทั้ง 5 ชั้น ไม่ได้ให้พนักงานเข้าไปทำงานแล้ว แม้ว่า ชั้น 1-2 จะไม่ถูกเพลิงไหม้และวันพรุ่งนี้ ( 28 ก.ย.) อาจต้องรอการตรวจสอบโครงสร้างและการยืนยันความปลอดภัยจาก สำนักงานเขต กทม.

 

 

"สำหรับโซนห้องที่พักอาศัยชั้น 5 ถูกไฟไหม้เกือบตลอดแนว มีด้วยกันประมาณ 5-6 ห้อง เป็นห้องสำหรับให้พนักงานเข้าอาศัยโดยเฉพาะ และไม่ได้อนุญาตให้ทำครัว เบื้องต้นคาดว่า มาจากไฟลัดวงจร แต่ต้องรอการเข้าพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง" ผู้จัดการ โรงแรมมิตรภาพเทียร่า

 

 

ส่วนโซนที่พักอาศัยของลูกค้าอยู่อีกอาคารนึง ที่อยู่ติดกัน แต่ไม่ได้รับความเสียหาย ระหว่างเกิดเพลิงไหม้ มีผู้เข้าพัก ประมาณ 40 ห้อง และพักชั่วคราวอีก 20 จากทั้งหมดประมาณ 60 ห้อง หลังเกิดเหตุ มีลูกค้าจำนวนหนึ่งตกใจหนีออก และ ขอคืนเงินการเข้าพัก ซึ่งทางโรงแรม มอบหมายให้พนักงานดูแลการคืนเงินให้เรียบร้อย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง