ตรวจสอบโครงสร้าง รร.เทียร่า ย่านดินแดงหลังเกิดเพลิงไหม้

อาชญากรรม
28 ก.ย. 59
07:44
369
Logo Thai PBS
ตรวจสอบโครงสร้าง รร.เทียร่า ย่านดินแดงหลังเกิดเพลิงไหม้
สำนักงานเขตพญาไทจะเข้าตรวจสอบโครงสร้างโรงแรมเทียร่า ริมถนนราชวิถีในวันนี้ (28 ก.ย.2559) หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้และพบว่าอาคารมีรอยร้าว

โรงแรมเทียร่า ริมถนนราชวิถี เกิดเพลิงไหม้เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (27 ก.ย.2559) โดยพนักงานดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงได้และไม่มีผู้ติดค้างภายใน รวมถึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยสำนักงานเขตพญาไทเตรียมให้ฝ่ายโยธาธิการเข้าตรวจสอบอาคารในเช้าวันนี้ (28 ก.ย.2559) หลังพบว่าอาคารมีรอยร้าว โดยจะพิจารณาว่าเป็นรอยที่เกิดขึ้นก่อนหรือภายหลังเหตุเพลิงไหม้

นายสมบุญ คงไพศาลถาวร ผู้จัดการโรงแรมมิตรภาพเทียร่า เปิดเผยภายหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงแรม ว่า จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 5 ซึ่งเป็นโซนที่พักพนักงาน เปิดให้พนักงานพักชั้น 4 และชั้น 5 ส่วนชั้น 1 เป็นล็อบบี้แคชเชียร์, ชั้น 2 และ 3 เป็นห้องเปล่า ไม่มีพนักงานพักอาศัย

สำหรับอาคารโรงแรมเปิดให้บริการได้ประมาณ 40 ปีมาแล้ว ซึ่งพื้นที่อาคารทั้ง 5 ชั้นไม่ได้ให้พนักงานเข้าไปทำงานแล้ว แม้ว่าชั้น 1-2 จะไม่ถูกเพลิงไหม้ และวันนี้อาจต้องรอการตรวจสอบโครงสร้างและการยืนยันความปลอดภัยจากสำนักงานเขตพญาไท โดยหลังเกิดเหตุผู้เข้าพักประมาณ 40 ห้องและพักชั่วคราวอีก 20 ห้อง จากทั้งหมดประมาณ 60 ห้อง ขอคืนเงินการเข้าพักส่วนหนึ่ง โดยทางโรงแรมมอบหมายให้พนักงานดูแลการคืนเงินให้เรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง