ตร.เตือนระวังขบวนการขับรถชนตบทรัพย์ใน จ.เชียงใหม่-พิจิตร

อาชญากรรม
28 ก.ย. 59
12:42
323
Logo Thai PBS
ตร.เตือนระวังขบวนการขับรถชนตบทรัพย์ใน จ.เชียงใหม่-พิจิตร
ตำรวจทางหลวงเตือนผู้ใช้เส้นทางใน จ.เชียงใหม่ และ จ.พิจิตร ระวังขบวนการขับรถชนแล้วเรียกทรัพย์ โดยที่ จ.เชียงใหม่ มีผู้เสียหายแล้วกว่า 10 คน ส่วนที่ จ.พิจิตร ตำรวจจับผู้ต้องหาได้แล้วบางส่วน

ตำรวจทางหลวงเชียงใหม่ เปรียบเทียบลักษณะและพฤติกรรมของขบวนการกรรโชกทรัพย์ โดยใช้รถยนต์ 2-3 คันขับรถเบียด แล้วเฉี่ยวชน ก่อนจะเรียกค่าเสียหาย ขณะนี้มีผู้เสียหายมาให้ข้อมูลแล้วกว่า 10 คน

พ.ต.ท.ชนะภัย วิเชียรเกื้อ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 4 ระบุว่า ผู้ก่อเหตุกลุ่มนี้ไม่ใช่คนในพื้นที่ ซึ่งก่อเหตุมาแล้วตั้งแต่เดือนพฤษภาคม แต่ละครั้งจะใช้ป้ายทะเบียนรถปลอมและเลือกใช้เส้นทางนอกเมือง เนื่องจากมีกล้องวงจรปิดน้อย โดยหลังเกิดเหตุจะเรียกค่าเสียหาย 1,000 - 10,000 บาท จึงขอเตือนประชาชนว่าหากประสบเหตุในลักษณะนี้ให้ไปตกลงค่าเสียหายที่สถานีตำรวจ และบันทึกภาพรถและคนขับเป็นหลักฐาน

 

ก่อนหน้านี้ ตำรวจภูธรวชิรบารมี จ.พิจิตร ได้รับแจ้งเหตุลักษณะคล้ายกัน คือรถของกลุ่มขบวนการมี 3 คัน ซึ่งคันแรกจะขับหาเป้าหมายคือรถเก่าที่ไม่มีประกันชั้น 1 โดยวิธีการคือจะขับรถแซงรถผู้เสียหาย เมื่อแซงแล้วจะชะลอความเร็ว จากนั้นจะมีรถคันที่ 2 ตามมาแล้วบีบแตร กระพริบไฟหน้า เพื่อให้รถผู้เสียหายแซงรถคันที่ 1 ไป และรถคันที่ 1 ก็จะเบียดรถจนเกิดการเฉี่ยวชน ก่อนที่จะมีรถคันที่ 3 ขับตามหลังมาเพื่อบังไม่ให้รถคันอื่นแซง ซึ่งหลังเกิดเหตุคนขับรถคันที่ 1 จะลงมาเรียกค่าเสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง