จนท.เร่งติดตามผู้ต้องสงสัยก่อเหตุลอบยิง-ระเบิดซ้ำที่ปั๊มน้ำมัน จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
29 ก.ย. 59
16:29
271
Logo Thai PBS
จนท.เร่งติดตามผู้ต้องสงสัยก่อเหตุลอบยิง-ระเบิดซ้ำที่ปั๊มน้ำมัน จ.ปัตตานี
หน่วยงานความมั่นคงเข้าตรวจสอบ ภายในปั๊มน้ำมัน อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี หลังมีผู้ก่อเหตุลอบยิงลูกจ้างเสียชีวิต 1คน ก่อนจะวางระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน

วันนี้ (29 ก.ย.2559) เมื่อเวลาประมาณ 12.410 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุลอบยิงและวางระเบิดที่ปั๊มน้ำมันใน อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.40 น. เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุ 4 คน ขี่รถจักรยานต์ยนต์มา 2 คัน ทุกคนสวมหมวกกันน็อคและหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ หนึ่งในผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืน 9 มม.ยิง น.ส.ธีรภัทร จันทโรจวงศ์ อายุ 37 ปี ลูกจ้างที่กำลังเติมน้ำมันเสียชีวิต

 

 

ขณะเดียวกันผู้ก่อเหตุอีกส่วนหนึ่งนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุท่อเหล็กและถังแก๊ซปิกนิครวม 2 ลูก น้ำหนัก 40 กก. วางไว้ที่ชั้นและที่พื้นในร้านขายวัสดุก่อสร้างติดกับปั๊มน้ำมัน เป็นระเบิดชนิดตั้งเวลาและหลบหนีไป แต่ระหว่างหลบหนี เจ้าหน้าที่ อส.คนหนึ่งที่ประสบเหตุเข้าพอดี ได้ใช้อาวุธประจำกายยิงถูกผู้ต้องสงสัยก่อเหตุที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ 1 คน ฟุบพิงคนขับมีเลือดไหลเป็นทาง จากนั้นตำรวจและทหารเข้าไปที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือคนเจ็บส่งโรงพยาบาล แต่ขณะที่กำลังกั้นที่เกิดเหตุนั้น ได้เกิดระเบิดขึ้น 2 ครั้ง แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่และประชาชนได้รับบาดเจ็บ 6 คน

 

 

ล่าสุด พล.ต.ต.ทนงศักดิ์ วังสุภา ผบก.ภ.จ.ปัตตานี และ พอ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ทหารพราน ที่ 43 เรียกระดมกำลังพลประมาณ 50 นาย ติดตามกลุ่มผู้ต้องสงสัยก่อเหตุในครั้งนี้ โดยได้ประสานโรงพยาบาลประจำจังหวัด และโรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่ จ.ปัตตานี จ.นราธิวาส จ.ยะลา และ จ.สงขลา เพื่อตรวจสอบว่ามีผู้ต้องสงสัยที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บเข้ารับการรักษาหรือไม่ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ก่อเหตุอาศัยช่วงทหารเปลี่ยนกำลังพลปฏิบัติการในครั้งนี้

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง