เพื่อไทยออกแถลงการณ์เรียกร้อง หัวหน้า คสช.หยุดชี้นำคดีจำนำข้าว

การเมือง
29 ก.ย. 59
18:07
135
Logo Thai PBS
เพื่อไทยออกแถลงการณ์เรียกร้อง หัวหน้า คสช.หยุดชี้นำคดีจำนำข้าว
พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ เรียกร้องหัวหน้า คสช. ยุติการชี้นำกระบวนการยุติธรรม กรณีการดำเนินคดีและการเรียกคืนความเสียหายทางละเมิด ทั้งการดำเนินโครงการรับจำนำข้าวและการระบายข้าว ขณะที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวย้ำทุกขั้นตอนเป็นไปตามกฎหมาย

วันนี้ (29 ก.ย.2559) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันทุกขั้นตอนในการพิจารณาดำเนินการเรียกคืนความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าว เป็นไปตามข้อกฎหมาย ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.จะเข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม จึงขอให้พรรคเพื่อไทยทบทวนในข้อเท็จจริง

พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำที่จะติดตามทุกความเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างใกล้ชิด ในช่วงของการพิจารณาดำเนินการ ทั้งในคดีอาญา และการเรียกคืนความเสียหายทางละเมิด หากมีบุคคลที่ออกมาเคลื่อนไหว ให้เกิดความขัดแข้ง หรือเหตุวุ่นวาย ก็จำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมายทุกกรณี

ก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์เรื่องขอให้หัวหน้า คสช. เลิกชี้นำกระบวนการยุติธรรม อันจะมีผลให้การบังคับใช้กฎหมายของเจ้าหน้าที่รัฐ ไม่เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายปกติ ด้วยความสุจริต ถูกต้อง และเที่ยงธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง