คกก.สอบข้อเท็จจริงการตาย "ธวัชชัย" เผยผลชันสูตร 4 หน่วยงานตรงกัน

อาชญากรรม
5 ต.ค. 59
14:12
511
Logo Thai PBS
คกก.สอบข้อเท็จจริงการตาย "ธวัชชัย" เผยผลชันสูตร 4 หน่วยงานตรงกัน
คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของกระทรวงยุติธรรม กรณีการเสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดพังงา ระบุว่าผลการชันสูตรพลิกศพจากคณะแพทย์ 4 หน่วยงานตรงกัน แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ และเตรียมส่งให้พนักงานสอบสวนประกอบสำนวนคดี

นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ อธิบดีกรมคุ้มครองเด็กและเยาวชน ในฐานะประธานคณะกรรมการสืบสวนหาข้อเท็จจริงกรณีการเสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดินจังหวัดพังงา ที่เสียชีวิตระหว่างถูกคุมขังที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยผลชันสูตรศพจากคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นโดยกระทรวงยุติธรรม ประกอบด้วยแพทย์จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลศิริราช และราชวิทยาลัย ซึ่งมีความเห็นที่สอดคล้องกัน


ขณะที่นายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชายนายธวัชชัย กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายละเอียดผลการชันสูตรจากคณะกรรมการและติดใจกับผลการตรวจสอบ เนื่องจากไม่ได้รับรายงานว่านายธวัชชัยเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด หากผลทางนิติวิทยาศาสตร์ออกมาชัดเจนก็จะรับผลได้ โดยวันพรุ่งนี้ (6 ต.ค.) เตรียมเดินทางเข้าพบผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อรับฟังผลการชันสูตรศพของสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ได้รับฟังผลอย่างเป็นทางการจากเจ้าหน้าที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง