นายกฯตรวจน้ำท่วม จ.อยุธยา พร้อมช่วยเหลือปชช.เต็มที่ ย้ำบางพื้นที่ต้องเสียสละ

ภูมิภาค
5 ต.ค. 59
15:02
306
Logo Thai PBS
นายกฯตรวจน้ำท่วม จ.อยุธยา พร้อมช่วยเหลือปชช.เต็มที่ ย้ำบางพื้นที่ต้องเสียสละ
นายกฯตรวจน้ำท่วม จ.พระนครศรีอยุธยา ยืนยันช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ ย้ำบางพื้นที่ต้องเสียสละเพื่อส่วนรวม

วันนี้ (5 ต.ค.2559) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามการบริหารจัดการน้ำ และรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำจากนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่วัดโบสถ์ล่าง อ.เสนา

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า แม้ไม่ได้มาในวันนี้แต่หัวใจก็อยู่ที่ประชาชน พร้อมระบุว่า ต้องเตรียมความพร้อมในการการแก้ปัญหาสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง จากอิทธิพลของลานินญ่า ซึ่งรัฐบาลก็กำลังดำเนินการแก้ไขปัญหา และเยียวยาเกษตรที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมกับการวางแนวทางแก้ปัญหาในระยะยาว ขณะเดียวกันเกษตรกรก็ต้องปรับตัวในการทำการเกษตร ไม่เช่นนั้นก็จะทำให้เกิดปัญหาเช่นเดิม เมื่อมีน้ำไม่เพียงพอก็จะเกิดความขัดแย้งกัน

เรื่องการบริหารจัดการน้ำต้องมองภาพรวมทั้งประเทศ ไม่ใช่เพียงพื้นที่ใดใดพื้นที่หนึ่ง โดยบางพื้นที่อาจต้องเสียสละเพื่อส่วนรวม พร้อมขอให้ทุกคนรักษาสัญญาเรื่องในการร่วมกันบริหารจัดการน้ำ ไม่เอาเปรียบกัน รัฐบาลจะให้การช่วยเหลือตามจริง ในส่วนที่ปลูกไปแล้วเสียหายก็จะชดเชยเป็นพิเศษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง