ไทยตั้งเป้าคว้าแต้มสำคัญ เกมพบสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คืนนี้

กีฬา
6 ต.ค. 59
20:16
162
Logo Thai PBS
 ไทยตั้งเป้าคว้าแต้มสำคัญ เกมพบสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คืนนี้
ทีมชาติไทยตั้งเป้าคว้าแต้มสำคัญในเกมพบสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย คืนนี้ เวลา 23.00 น.

วันนี้ (6 ต.ค.2559) ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัด 3 ของสาย B ทีมชาติไทยพบสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เกมนัดนี้มีความสำคัญต่อทีมชาติไทยอย่างมากหลังจากก่อนหน้านี้ทีมชาติไทยแพ้ให้กับอิรักและญี่ปุ่น โดยทีมชาติไทยยังไม่สามารถเก็บแต้มได้ ซึ่งการพบกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์แม้จะเป็นงานยากแต่ก็ไม่มีทางเลือกมากนักโดยทีมชาติไทยจะต้องเก็บแต้มให้ได้สถานเดียว

ในการเตรียมความพร้อมของทีม ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้นำทีมมาเก็บตัวเพื่อเตรียมความพร้อมนาน 10 วัน เพื่อปรับตัวในเรื่องของสภาพอากาศ อาหารการกิน รวมถึงเพิ่มรายละเอียดในการฝึกซ้อมที่เข้มงวดมากขึ้นทุกวัน สภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์ไม่มีนักเตะบาดเจ็บ และในระหวางฝึกซ้อมนักเตะทุกคนค่อนข้างผ่อนคลายแต่ก็มุ่งมั่นที่จะเอาชนะเพื่อตอบแทนกำลังใจจากแฟนบอลชาวไทย

"วันนี้ก็เป็นการเช็คความพร้อมและซ้อมสนามจริง ภาพรวมนักเตะทุกคนมีความกระหายที่จะลงสนาม ซึ่งน่าจะเป็นเกมที่สนุก ขอให้แฟนบอลช่วยเป็นกำลังใจให้นักเตะทุกคนด้วย" เกียรติศักดิ์ กล่าว

ขณะที่ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทีมอันดับ 66 ของโลก ซึ่งผ่านเกมยากกับออสเตรเลียและญี่ปุ่นมาแล้ว พร้อมกับเก็บ 3 แต้มมาได้ ซึ่งเป้าหมายสำคัญก็คือ การเจอกับไทย ต้องเก็บ 3 แต้มเท่านั้นเพื่อคว้าโอกาสไปแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปี 2018 ปัญหาของเจ้าบ้านคือ ผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บหลายคน โดยเฉพาะกองหน้าตัวเก่งที่ยิง 2 ประตูช่วยให้เอาชนะญี่ปุ่นมาได้ อย่างอาเหม็ด คาริว ที่ต้องรอเช็กความฟิตอีกครั้ง

สถิติการพบกับของ 2 ทีมคือ ทีมชาติไทยและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบกันทั้งหมด 10 ครั้ง เป็น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ทำได้ดีกว่าเอาชนะได้ถึง 6 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง และทีมชาติไทยชนะ 2 ครั้ง ซึ่งเกมล่าสุด พบกันในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ผ่านมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง