"พล.อ.เปรม" ชี้คอร์รัปชันคือการปล้นชาติ

การเมือง
7 ต.ค. 59
12:13
276
Logo Thai PBS
"พล.อ.เปรม" ชี้คอร์รัปชันคือการปล้นชาติ
ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษเปรียบเปรยพฤติกรรมการคอรัปชันว่าเป็นการปล้นชาติ พร้อมแนะแนวทางการแก้ปัญหาการทุจริตคอรัปชันของสังคมไทย ด้วยการเริ่มปลูกจิตสำนึกกับเยาวชน ก่อนสร้างแรงจูงใจให้สังคมร่วมต้านต่อคัดค้านอย่างจริงจัง

วันนี้ (7 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงวิชาการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ ภายใต้หัวข้อ "คอร์รัปชัน หายนะประเทศไทย" นั้น , พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวชื่นชมทุกภาคส่วนที่ให้ความสำคัญที่จะแก้ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันในสังคมไทย เพราะถือเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องขจัดให้หมดไปจากประเทศ พร้อมกันนี้ ยังชี้ว่าการคอร์รัปชัน แม้ในความหมายอย่างเป็นทางการ คือการโกงชาติ แต่ส่วนตัวขอแปลความเป็นการปล้นชาติ ซึ่งแนวทางแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือการปลูกจิตสำนึกให้กับเยาวชน และสร้างความร่วมมือของคนในชาติ เพื่อต่อต้านและคัดค้านการคอร์รัปชัน

 

 

พล.อ.เปรม กล่าวยอมรับว่าไม่มีมาตรวัดความโกงและไม่มีมาตรวัดความร่วมมือ จึงเป็นหน้าที่ของทุกฝ่ายต้องช่วยกันคิดและแก้ปัญหานี้ ด้วยการสร้างแรงจูงใจให้เกิดความร่วมมือของทุกภาคส่วน โดยไม่นิ่งเฉยต่อปัญหา ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน

 

 

ทั้งนี้ การสัมมนาเชิงวิชาการครั้งนี้มีขึ้นภายใต้ความร่วมมือของสมาคมผู้สื่อข่าวต้านคอร์รัปชัน ประเทศไทย และมหาวิทยาลัย 5 แห่ง ด้วยเจตนาเพื่อสร้างเครือข่ายปลุกจิตสำนึกเด็ก เยาวชน นักศึกษา และประชาชน รวมพลังต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันทุกรูปแบบ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง