เครือข่ายยุวทัศน์ฯ แจงไม่เกี่ยวข้องอดีตรอง ปธ.เครือข่ายฯ ฉ้อโกงเงินนักธุรกิจอสังหาฯ

อาชญากรรม
7 ต.ค. 59
20:04
717
Logo Thai PBS
เครือข่ายยุวทัศน์ฯ แจงไม่เกี่ยวข้องอดีตรอง ปธ.เครือข่ายฯ ฉ้อโกงเงินนักธุรกิจอสังหาฯ
เครือข่ายยุวทัศน์ กรุงเทพมหานคร ออกแถลงการณ์ ไม่เกี่ยวข้อง “ธนายุทธ สิงหเสนี” หลังมีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่งรองประธานเครือข่ายฯ เมื่อ ต.ค. 2557 ด้วยเหตุฉ้อโกงเงินสนับสนุนเครือข่ายฯ และทรัพย์สินของคณะบริหารเครือข่ายฯ รวมมูลค่า 110,000 บาท

แถลงการณ์

เครือข่ายยุวทัศน์ กรุงเทพมหานคร

เรื่อง นายธนายุทธ สิงหาเสนี อดีตรองประธานเครือข่ายยุวทัศน์ กรุงเทพมหานคร ถูกจับกุม

จากกรณีที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เข้าจับกุม นายธนายุทธ สิงหเสนี หรือ นายธนายุทธ พึ่งพิบูลย์ อายุ 24 ปี อดีตรองประธานเครือข่ายยุวทัศน์ กรุงเทพมหานคร นั้น ทางเครือข่ายยุวทัศน์ กรุงเทพมหานคร ขอแสดงข้อเท็จจริงดังนี้

1. ทางเครือข่ายยุวทัศน์ กรุงเทพมหานคร ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้ดำเนินคดีต่อ นายธนายุทธ สิงหเสนี จากข้อหาฉ้อโกงธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์

2. ทางเครือข่ายยุวทัศน์ กรุงเทพมหานคร ขอชี้แจงให้ทราบว่า ขณะนี้ นายธนายุทธ สิงหเสนี พ้นจากตำแหน่งรองประธานเครือข่ายยุวทัศน์ฯ เป็นระยะเวลา 2-3 ปี ตามคำสั่งเครือข่ายยุวทัศน์ กรุงเทพมหานคร ที่ 11/2557 ลงวันที่ 13 ตุลาคม 2557 เรื่อง ให้คณะบริหารพ้นจากตำแหน่งและแต่งตั้งคณะกรรมการบริหาร

3. พฤติกรรมของนายธนายุทธ สิงหเสนี นั้น ดังที่ทราบจากข่าวที่ปรากฏในขณะนี้ เคยเกิดขึ้นกับเครือข่ายยุวทัศน์ กรุงเทพมหานคร เช่นกัน โดย นายธนายุทธ สิงหเสนี ได้ฉ้อโกงทรัพย์สินจากโครงการ ที่ได้รับการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยรัฐบาลและเอกชนจำนวน 70,000 บาท และฉ้องโกงทรัพย์สินของคณะบริหารอีก 40,000 บาท ภายหลังพ้นจากตำแหน่งยังพบว่า นายธนายุทธได้แอบอ้างชื่อขององค์กรไปใช้โดยตลอด จึงเป็นสาเหตุให้ นายธนายุทธ สิงหเสนี พ้นจากตำแหน่ง

4. เครือข่ายยุวทัศน์ กรุงเทพมหานคร ขอยืนยันว่า นายธนายุทธ สิงหเสนี พ้นจากตำแหน่งในเครือข่ายยุวทัศน์ กรุงเทพมหานคร และไม่ได้เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยุวทัศน์ กรุงเทพมหานคร ในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา

5. เครือข่ายยุวทัศน์ กรุงเทพมหานคร ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้เพิ่มมาตรการการตรวจสอบทรัพย์สินที่ได้มาตรฐานและเข้มงวดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก

จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

 

เครือข่ายยุวทัศน์ กรุงเทพมหานคร
7 ตุลาคม 2559

 

 

ติดตามข่าวที่เกี่ยวข้องได้ที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง