สอบโรงแรมหรู "ตัน" กลางเมืองเชียงใหม่ไร้ใบอนุญาต

สังคม
7 ต.ค. 59
20:09
615
Logo Thai PBS
สอบโรงแรมหรู "ตัน" กลางเมืองเชียงใหม่ไร้ใบอนุญาต
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโรงแรม จ.เชียงใหม่ ของ "นายตัน ภาสกรนที" นักธุรกิจชื่อดัง เบื้องต้นพบเปิดให้บริการเป็นโรงแรมโดยไม่มีใบอนุญาต

วันนี้ (7 ต.ค.2559) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมตำรวจสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์และทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบโรงแรมอิสติน ตัน โฮเทล เชียงใหม่ ใน ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ หลังได้รับการร้องเรียนว่า เปิดดำเนินกิจการโดยไม่มีใบอนุญาต

เจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจสอบเอกสารการจดทะเบียนและใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม แต่ น.ส.จุฬาลักษณ์ มีอินทร์ถา ผู้จัดการทั่วไป ไม่สามารถนำมาแสดงได้

นายศิริพงษ์ นำภา ปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า โรงแรมอิสตินตัน มีนายตัน ภาสกรนที นักธุรกิจเครื่องดื่มชื่อดังเป็นเจ้าของ ขออนุญาตก่อสร้างก่อนปี 2555 เพื่อเป็นอาคารชุดอยู่อาศัย หรือคอนโดมิเนียม จากนั้นปรับอาคารชุดดังกล่าว นำชั้นที่ 2-4 มาทำเป็นโรงแรม ส่วนชั้น 5-7 เป็นคอนโดมิเนียม ซึ่ง พ.ร.บ.ผังเมือง และ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ไม่สามารถออกใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมให้ได้ เนื่องจากขนาดอาคารไม่ตรงตามที่กำหนดและผิดแบบ แต่โรงแรมดังกล่าวยังคงเปิดให้บริการ จึงถือเป็นการกระทำผิด

พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตามพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ.2557 มาตรา 15 โดยควบคุมตัวผู้จัดการทั่วไปของโรงแรม พร้อมเอกสารที่ตรวจยึดไว้ นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูพิงคราชนิเวศน์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง