เร่งหานักท่องเที่ยวหลงป่าเขาใหญ่ 23 คน

ภูมิภาค
10 ต.ค. 59
16:48
1,484
Logo Thai PBS
เร่งหานักท่องเที่ยวหลงป่าเขาใหญ่ 23 คน
เกิดเหตุนักท่องเที่ยวหลงป่า ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 23 คน เจ้าหน้าที่อุทยานฯและกู้ภัย เร่งเข้าช่วยติดตามนำตัวออกจากป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

วันนี้ (10 ต.ค.2559) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำรถออฟโรดออกติดตามกลุ่มนักท่องเที่ยวที่หลงทางอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จำนวน 23 คน ที่จัดทริปท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.โดยเดินทางเข้าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ฝั่ง จ.สระบุรี เพื่อเดินป่ามาที่ป่าเขาใหญ่ฝั่ง จ.นครนายก โดยกำหนดระยะเวลาเดินทางถึงจุดหมายในวันที่ 9 ต.ค.แต่กลุ่มนักท่องเที่ยวกลับยังคงติดค้างอยู่ในป่า ซึ่งหนึ่งในสมาชิกคณะเดินป่าได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จุดน้ำตกนางรอง ว่ากลุ่มของพวกเขาหลงป่าระหว่างชมน้ำตกเหวกระถิน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่านักท่องเที่ยวทั้ง 23 คนปลอดภัย มีเพียงบางส่วนที่อ่อนแรงและอาหารใกล้จะหมดแล้ว ส่วนสาเหตุของการหลงทางในครั้งนี้ มาจากสภาพอากาศที่เกิดฝนตกหนัก ทำให้ต้องเปลี่ยนเส้นทาง

จากการตรวจสอบพบว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ไม่ได้ขออนุญาตเดินป่าจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเส้นทางที่กลุ่มนักท่องเที่ยวใช้ ก็ไม่ใช่เส้นทางที่อุทยานฯ อนุญาต

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ยุติการค้นหาช่วงค่ำวันนี้ (10 ต.ค.) เนื่องจากฝนที่ตกต่อเนื่องและสภาพอากาศปิด ประกอบกับไม่สามารถติดต่อกลุ่มนักท่องเที่ยวได้ เพราะไม่มีสัญญาณโทรศัพท์

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้จัดเวรยามไว้ หากสามารถติดต่อและระบุพิกัดได้ จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือทันที โดยจะเริ่มค้นหาอีกครั้งวันพรุ่งนี้ (11 ต.ค.2559)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง