ผลดีเอ็นเอมัด "จิมมี่" ผู้ต้องสงสัยฆาตกรรมชายเร่ร่อน 2 คนใน จ.ปทุมธานี

อาชญากรรม
10 ต.ค. 59
21:58
437
Logo Thai PBS
ผลดีเอ็นเอมัด "จิมมี่" ผู้ต้องสงสัยฆาตกรรมชายเร่ร่อน 2 คนใน จ.ปทุมธานี
ผบช.น.ระบุผลตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอที่พบในเสื้อของนายจิมมี่ คนเร่ร่อนชาวเมียนมา ตรงกับดีเอ็นเอของชาย 2 คนที่ถูกฆาตกรรมใน จ.ปทุมธานี และยังพบว่ามีดีเอ็นเอของผู้หญิงอยู่บนเสื้อของนายจิมมี่ด้วย ซึ่งเชื่อว่าเป็นของหญิงเร่ร่อนที่พบศพบริเวณห้าแยกลาดพร้าว

เจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอจากรอยคราบเลือดบนเสื้อของนายจิมมี ชาวเมียนมา ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีฆาตกรรมใน จ.ปทุมธานี ส่งตรวจพิสูจน์เพื่อเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอและเลือดของผู้เสียชีวิต 4 คน ที่ถูกพบช่วงต้นเดือนตุลาคม ได้แก่ บริเวณใต้ทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ใกล้ สถาบันธัญญารักษ์ จ.ปทุมธานี 3 คน และหญิงกลางคนที่เสียชีวิตใต้สะพานข้ามห้าแยกลาดพร้าว เขตจตุจักรอีก 1 คน

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเปิดเผยว่า ผลตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอที่พบในเสื้อของนายจิมมี่ตรงกับชาย 2 คนที่ถูกฆาตกรรมใน จ.ปทุมธานี และยังพบดีเอ็นเอของผู้หญิงอยู่บนเสื้อจิมมี่ด้วย ซึ่งจากพยานหลักฐาน และรอยนิ้วมือในจุดเกิดเหตุ ทำให้ตำรวจเชื่อว่า เป็นดีเอ็นเอของหญิงกลางคนที่ถูกฆ่าใต้สะพานข้ามห้าแยกลาดพร้าว

ตำรวจระบุว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นคนเร่ร่อน ส่วนมูลเหตุจูงใจในการฆาตกรรม ในขั้นแรกน่าจะประสงค์ต่อทรัพย์ เนื่องจากนายจิมมี่ก็เป็นคนเร่ร่อนเช่นกัน

ขณะที่มูลนิธิกระจกเงาระบุว่า ปัจจัยที่ทำให้คนเร่ร่อนตกเป็นเหยื่อมี 4 ข้อ คือ
1) อายุ ส่วนใหญ่มีอายุ 40 ถึง 70 ปี
2) อาศัยในพื้นที่สาธารณะ
3) กลุ่มคนเร่ร่อนประมาณร้อยละ 70 มีทรัพย์สินติดตัวจากการทำงานรับจ้างทั่วไป
4) ไม่มีกฎหมายคุ้มครองกลุ่มคนเร่ร่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง