เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังการก่อเหตุความไม่สงบ

ภูมิภาค
11 ต.ค. 59
12:59
111
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังการก่อเหตุความไม่สงบ
การแจ้งเตือนเฝ้าระวังการก่อเหตุความไม่สงบหลายพื้นที่ขณะนี้ ทำให้ตำรวจภูธรภาค 8 และ ภาค 9 เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่มากขึ้น รวมทั้งการคุมเข้มพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ป้องกันการก่อเหตุวันครบรอบสถาปนารัฐธรรมนูญ ขบวนการพูโล พรุ่งนี้ (12 ต.ค.2559)

วันนี้ (11 ต.ค.2559) เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง และตำรวจ ตั้งด่านตรวจค้นรถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองปัตตานี เพื่อหาวัตถุต้องสงสัยและวัตถุระเบิด ที่อาจซุกซ่อนมากับรถ หลังมีการแจ้งเตือนว่าผู้ไม่หวังดีเตรียมนำรถประกอบระเบิดเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่

เช่นเดียวกับที่ จ.ยะลา มีการตั้งด่านตรวจค้นรถต้องสงสัย ป้องกันก่อเหตุร้าย เพื่อแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ วันครบรอบวันสถานปนารัฐธรรมนูญ ขบวนการพูโล วันพรุ่งนี้ (12 ต.ค.2559)

ขณะที่การแจ้งเตือนเฝ้าระวังกลุ่มผู้ก่อเหตุจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่จะก่อเหตุพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมลฑลนั้น นายตายูดิน อุสมาน อาจารย์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มองว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุ จาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีศักยภาพไม่เพียงพอ ที่จะนำรถประกอบระเบิดขึ้นก่อเหตุได้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรตรวจสอบข้อมูลชัดเจนเสียก่อน มิฉะนั้นจะส่งผลกระทบต่อประชาชน และการท่องเที่ยว

ด้านท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดกระบี่และ ท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีการตรวจตรวจค้นรถทุกคัน ที่เข้าพื้นที่ท่าอากาศยาน รวมทั้งตรวจสอบสัมภาระผู้โดยสารอย่างเข้มงวด หลังมีการแจ้งเตือน ผู้ไม่หวังดีเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ภาค 8

ขณะที่อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่คุมเข้มย่านใจกลางเมืองและพื้นที่เขตเศรษฐกิจ พล.ต.ท.สาคร ทองมุนี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ประกาศให้รางวัล 100,000 บาท แก่เจ้าหน้าที่ที่สามารถสกัดรถต้องสงสัยประกอบระเบิดตามที่มีการแจ้งเตือนได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง