"สามเณร-ลูกศิษย์วัด" หลงป่าหลังเที่ยวน้ำตกเขาคอก นครนายก-ล่าสุดพบตัวแล้ว

ภูมิภาค
13 ต.ค. 59
09:38
360
Logo Thai PBS
"สามเณร-ลูกศิษย์วัด" หลงป่าหลังเที่ยวน้ำตกเขาคอก นครนายก-ล่าสุดพบตัวแล้ว
เจ้าหน้าที่พบสามเณร 2 รูป และลูกศิษย์วัดอีก 1 คน ของวัดแห่งหนึ่ง ในจ.นครนายก แล้วหลังสูญหายไปพร้อมกันตั้งแต่เมื่อวานนี้ (12 ต.ค.) ขณะขึ้นไปเที่ยวน้ำตกบนเขา

วันนี้(13 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอริยะธรรมสถานนครนายกระดมกำลังกว่า 20 คน พร้อมอุปกรณ์ส่องสว่าง เพื่อขึ้นค้นหาสามเณรและลูกศิษย์วัด 3 คน ที่สูญหาย ขณะขึ้นไปเที่ยวน้ำตกบนเขาคอก ต.ศีระกระอาง อ.บ้านนา จ.นครนายก ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (12 ต.ค.)

สามเณรนันทพงษ์ บัวอุย อายุ 12 ปี เล่าว่า ตัวเองพร้อมด้วย สามเณรไอซ์ สามเณรกล้า และลูกศิษย์วัดอีก 2 คน ได้นัดกันหลังจากฉันเช้าเสร็จว่าจะเดินเท้าขึ้นไปบนเขา เพื่อเล่นน้ำตก ที่อยู่บนยอดเขาห่างจากหลังวัด ประมาณ 3 กิโลเมตร จนกระทั่งใกล้ฉันท์เพลจึงชักชวนให้กลับแต่สามเณรทั้ง 2 รูป และนายแอ้ม ลูกศิษย์ ยังไม่ยอมกลับก่อนจะแยกเดินไปอีกทาง

จนกระทั่งมืดทั้งหมดก็ยังไม่ลงมาจึงรีบไปบอกกับเจ้าอาวาส ให้แเจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ เพราะเกรงว่าจะเป็นอันตราย เนื่องจากบนเขาดังกล่าวนั้นเต็มไปด้วยปืนผูก ที่ชาวบ้านทำเอาไว้ดักสัตว์ป่า และสัตว์ที่มีพิษจำนวนมาก ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าสามเณรและลูกศิษย์ได้เดินทางลงมาจากเขาแล้วโดยทั้งหมดปลอดภัยดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง