กษัตริย์จิกมีแห่งภูฏาน-สมเด็จพระราชินีเจตซุน และพระโอรส เสด็จฯ ถึงประเทศไทย

ต่างประเทศ
15 ต.ค. 59
18:03
1,209,168
Logo Thai PBS
กษัตริย์จิกมีแห่งภูฏาน-สมเด็จพระราชินีเจตซุน และพระโอรส เสด็จฯ ถึงประเทศไทย
"กษัตริย์จิกมี" แห่งราชอาณาจักรภูฏาน พร้อมด้วยสมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา วังชุก และพระโอรส เสด็จพระราชดำเนินถึงประเทศไทยแล้ว เพื่อมาร่วมพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันนี้ (15 ต.ค.2559) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีและภรรยา เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก พระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรภูฏาน และสมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา วังชุก เพื่อร่วมพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด จากนั้นประทับรถยนต์พระที่นั่งเสด็จออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ

ในวันพรุ่งนี้ (16 ต.ค.) เวลาประมาณ 10.00 น. มีหมายกำหนดการเสด็จพระราชดำเนินไปถวายพระราชสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ในพระบรมมหาราชวัง 

 

ทั้งนี้ การเสด็จมาร่วมพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลของสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี และสมเด็จพระราชินี สะท้อนความผูกพันระหว่างสองประเทศ โดยในวันที่ 13 ต.ค.สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก ได้ทรงจุดเทียนถวายอาลัยต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช พร้อมจัดการสวดมนต์พิเศษในวัดทั่วประเทศภูฏาน เพื่ออุทิศให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ และได้ประกาศให้ในวันที่ 14 ต.ค.เป็นวันไว้อาลัยทั่วประเทศภูฏาน ลดธงครึ่งเสา รวมทั้งปิดโรงเรียนและหน่วยงานทั่วประเทศ

 

 

 

เมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) เฟซบุ๊กทางการของกษัตริย์จิกมีได้โพสต์ข้อความว่าพระองค์และสมเด็จพระราชินีจะเสด็จมาประเทศไทยเป็นการส่วนพระองค์เพื่อถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง