กทม.อนุญาตให้ประชาชนค้างคืนที่สนามหลวงได้

สังคม
16 ต.ค. 59
00:16
2,941
Logo Thai PBS
กทม.อนุญาตให้ประชาชนค้างคืนที่สนามหลวงได้
กรุงเทพมหานคร (กทม.) อนุญาตให้ประชาชนพักค้างคืนที่สนามหลวงได้ตั้งแค่คืนนี้ (15 ต.ค.2559) เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครกล่าวว่า ทาง กทม.ได้จัดเตรียมพื้นที่รองรับ โดยตั้งจุดบริการประชาชนและเปิดพื้นที่ให้สามารถพักค้างคืนตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ คอยดูแลความปลอดภัย โดยเริ่มตั้งแต่คืนวันที่ 15 ต.ค.เป็นต้นไป

"เนื่องจากมีพี่น้องประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดหรือจากชานเมืองและไม่มีรถกลับ หรือกลับไม่ได้ ขอพักค้าง ซึ่งตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเราจึงอนุญาตให้ประชาชนพักค้าง ซึ่ง กทม.จะเตรียมตั้งเตนท์ ไฟส่องสว่าง และจอโปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่ถ่ายทอดพระราชพิธีให้ประชาชนชม และมีเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลเรื่องความปลอดภัย" พล.ต.อ.อัศวินกล่าว

ขณะที่ตลอดทั้งวัน มีประชาชนเข้าแถวตั้งแต่สนามหลวงยาวจนถึงศาลาสทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง หลังสำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายสักการะ พระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และลงนามในสมุดหลวง เพื่อร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ตั้งแต่เวลา 12.00-16.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง