กกต. 77 จังหวัด จัดสถานที่ลงนามถวายอาลัย

สังคม
17 ต.ค. 59
16:33
305
Logo Thai PBS
กกต. 77 จังหวัด จัดสถานที่ลงนามถวายอาลัย
กกต.อนุโลมให้พนักงานสวมชุดสีขาว สีเทาโดยไม่มีลวดลาย บรรเทาปัญหาชุดที่ขาดแคลนในท้องตลาด พร้อมสั่งให้ กกต.77 จังหวัด จัดสถานที่เพื่อให้ประชาชนลงนามถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชนาน 1 ปี

หลังการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้วเสร็จ วันนี้ (17 ต.ค.2559) นายสมชัย สรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง แถลงถึง แนวทางปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ สำนักงาน กกต.ในการร่วมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีมติให้ กกต.จังหวัดทั่วประเทศ 77 จังหวัดจัดสถานที่เพื่อให้ประชาชนร่วมลงนามถวายอาลัยด้วยระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม2559 ถึง 13 ตุลาคม 2560 หรือระยะเวลา 1 ปี

นายสมชัย ระบุว่า เพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนเรื่องเครื่องแต่งกาย นอกจากสวมชุดข้าราชการและชุดสีดำแล้ว อนุโลมให้เจ้าหน้าที่สวมชุดสุภาพสีขาวหรือสีเทาที่ไม่มีลวดลายได้ และพนักงานสามารถขออนุญาตผู้บังคับบัญชาเพื่อร่วมกิจกรรมสาธารณประโยชน์กับหน่วยงานอื่น โดยไม่ถือเป็นวันลา

นอกจากนี้ กกต.จะร่วมกับสมาคมแห่งสถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง ตั้งจุดบำเพ็ญประโยชน์เพื่อแจกจ่ายสิ่งของให้แก่ประชาชนที่เดินทางไปถวายอาลัยฯ ที่พระราชวัง เป็นเวลา 30 วัน รวมทั้ง กกต.และผู้บริหารจะร่วมพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาททุกวันไปจนครบ 100 วัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง