ศตส.สั่งทุกฝ่ายเตรียมพร้อมรองรับ ปชช.จำนวนมาก เดินทางเข้าสักการะพระบรมศพช่วงสุดสัปดาห์

สังคม
18 ต.ค. 59
07:06
194
Logo Thai PBS
ศตส.สั่งทุกฝ่ายเตรียมพร้อมรองรับ ปชช.จำนวนมาก เดินทางเข้าสักการะพระบรมศพช่วงสุดสัปดาห์
ศตส.เร่งประสานทุกฝ่ายเตรียมพร้อมรองรับประชาชนที่จะเดินทางมากราบบังคมพระบรมศพช่วงสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่ คสช.สั่งการเฝ้าระวังและดำเนินคดีผู้แอบอ้างรับบริจาคและสร้างสถานการณ์ในโซเชียลมีเดีย

วันนี้ (18 ต.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ประสานงานเร่งให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเตรียมอำนวยความสะดวกให้ประชาชนจำนวนมาก ที่จะเดินทางมากราบบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากเป็นวันหยุดต่อเนื่องถึงวันปิยะมหาราช 23 ธ.ค. รวมถึงวันที่สำนักพระราชวังเปิดให้เข้าเฝ้าทูลละอองทุลีพระบาทกราบบังคมพระบรมศพในวันที่ 28 ต.ค. 2559

ศตส.ยังระบุด้วยว่า สถานการณ์ด้านความมั่นคงในขณะนี้ สงบเรียบร้อยไม่พบเหตุการณ์ผิดปกติใดๆ ส่วนการวิพากษ์ถึงกรณีการสืบสันตติวงศ์ เชื่อว่าหลังการชี้แจงผ่านสื่อประชาชนจะเข้าใจมากขึ้น

ด้าน พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท เลขาธิการ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า คสช.สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังและป้องกันการแอบอ้างหรือหลอกลวงให้ประชาชนร่วมบริจาค รวมถึงการติดตามและดำเนินคดีกรณีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารในโซเชียลมีเดียในช่วงเวลานี้ ซึ่งพบผู้ไม่หวังดีพยายามสร้างสถานการณ์และปล่อยข้อมูลอันเป็นเท็จ หวังให้ประเทศเกิดความไม่สงบเรียบร้อย

ทั้งนี้ ยังกำชับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 1 ผู้รับผิดชอบพื้นที่ชั้นใน ตั้งแต่พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง และโดยรอบพื้นที่พระราชพิธี ดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างดีที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง