“เป็นเกียรติสูงสุดในชีวิตที่ได้ถวายงานให้ในหลวง” เสียงจากหัวใจตำรวจปฏิบัติงานกลางสายฝน

สังคม
19 ต.ค. 59
07:09
525
Logo Thai PBS
“เป็นเกียรติสูงสุดในชีวิตที่ได้ถวายงานให้ในหลวง” เสียงจากหัวใจตำรวจปฏิบัติงานกลางสายฝน
เจ้าหน้าที่ตำรวจในคลิปปฏิบัติงานท่ามกลางสายฝนเพื่อดูแลประชาชนที่มาถวายสักการะ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เผย ได้ถวายงานพระราชพิธีให้พระองค์ท่านถือเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิต ขอปฏิบัติหน้าที่จนสุดกำลัง ระบุอาการป่วยมะเร็งไม่ใช่อุปสรรค

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจร่างกายไม่สมบูรณ์เพราะป่วยด้วยโรคมะเร็ง แต่กลับปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนที่มาแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ท่ามกลางสายฝนอย่างไม่ย่อท้อ และสื่อสังคมออนไลน์นำมาเผยแพร่อยู่ในขณะนี้

วันนี้ (19 ต.ค. 2559) พ.ต.ท.กฤตภาส กิตติรัฐกรณ์ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม นายตำรวจคนดังกล่าว เปิดเผยว่า ภาพที่ทำให้เกิดความประทับใจแก่ผู้พบเห็นที่สื่อโซเชียลส่งต่อกันนั้น เหตุการณ์เกิดขึ้นในวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งวันนั้นมีฝนตกหนัก แต่ตนไม่ได้หยุดปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนที่มาแสดงความอาลัย

“การที่ข้าราชการตำรวจคนหนึ่ง มีโอกาสได้ถวายงานให้กับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ถือว่าเป็นเกียรติยศสูงสุดในชีวิต ถึงแม้ว่าตัวเองจะป่วยด้วยโรคมะเร็งก็ไม่ใช้อุปสรรคในการถวายงานพระราชพิธี เพราะมองว่าตัวเองเป็นตัวแทนของเพื่อน พี่ น้อง ข้าราชการตำรวจอีก 2 แสนคน ที่ไม่มีโอกาสมาถวายงานในครั้งนี้ ซึ่งในเมื่อตัวเองมีโอกาสก็ขอปฏิบัติหน้าที่จนสุดกำลังและความสามารถ” รอง ผกก.ปป. สน.ชนะสงคราม ระบุ

พ.ต.ท.กฤตภาส กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้ ยังน้อมนำเอาแนวคิดและพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาปรับใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน เน้นใน 2 ข้อหลักที่ใช้ประจำ คือ ข้าราชการ ไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรือหน่วยงานอื่นๆ จะต้องช่วยเหลือประชาชนเป็นหลัก เพราะข้าราชการก็คือคนของประชาชน อีกด้านคือปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าเป็นหลักและแนวทางที่ใช้ได้จริงในสังคมไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง