ร้านก๋วยเตี๋ยวนครปฐมให้คนรายได้น้อยกินฟรี ถวายเป็นพระราชกุศล

สังคม
19 ต.ค. 59
12:11
376
Logo Thai PBS
ร้านก๋วยเตี๋ยวนครปฐมให้คนรายได้น้อยกินฟรี ถวายเป็นพระราชกุศล
ประชาชนและหลายหน่วยงาน น้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมาปฏิบัติ ด้วยการจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ขณะที่ร้านก๋วยเตี๋ยว จ.นครปฐม ให้ผู้มีรายได้น้อยกินฟรี จนถึง 22 ต.ค.นี้ ถวายเป็นพระราชกุศล

วันนี้ (19 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วิทยากรจากสำนักงานแรงงานจังหวัดปทุมธานี สอนวิธีย้อมผ้าวิถีพอเพียงจากสีธรรมชาติ ให้กับผู้ที่อาศัยในอาคาร หอพัก คอนโดมิเนียม ย่านคลอง 5 จ.ปทุมธานี

โดยนำสีดำได้จากผลมะเกลือตากแห้งมาตำให้ละเอียดจนมีน้ำมันออกมาแล้วเทลงในกะละมังผสมน้ำเปล่า เติมเกลือสมุทรหนึ่งหยิบกำมือและผสมน้ำสัมสายชู คนให้เข้ากันจากนั้นนำเสื้อผ้าที่ต้องการย้อมมาแช่ทิ้งไว้ประมาณ 6 ชั่วโมง ก่อนนำไปตากแดด ซึ่งสีจะไม่ตกและไม่เป็นพิษกับสิ่งแวดล้อม

ส่วนข้าราชการและพนักงานศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดกำแพงเพชร เร่งทำริบบิ้นสีดำ 79,998 ชิ้น แจกให้กับประชาชนทั่วไป แสดงความอาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

นางคัทลียา แสงศิริรักษ์ ประธานชมรมแม่บ้านทหารบก กรมทหารราบที่ 4 ค่ายจิรประวัติ นำสมาชิกชมรมแม่บ้านทหารบก ประดิษฐ์ริบบิ้นแสดงความอาลัยสีขาว-ดำ 2,000 ชิ้น มอบให้แก่พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวที่วัดจันทาราม (วัดท่าซุง) ต.น้ำซึม อ.เมือง จ.อุทัยธานี

ส่วนเจ้าหน้าที่ห้องสมุดประชาชนจังหวัดอ่างทอง เปิดสอนทำริบบิ้นสีดำ โดยมีประชาชนให้ความสนใจมาเรียนรู้การทำริบบิ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่นางปวีณา มุ่งอุ่น เจ้าของร้านตัดผม ต.ลาดยาว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ เปิดบริการตัดผมฟรีให้กับประชาชน ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 5 ธ.ค.2559 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

ส่วน น.ส.ศรสุดา โชติพนัง เจ้าของร้านอาหาร "แวะหน่อย ก๋วยเตี๋ยวสะดุ้ง" ที่ริมถนนสายมาลัยแมน กิโลเมตรที่ 5 ต.วังตะกู อ.เมือง จ.นครปฐม เปิดให้ประชาชนที่มีรายได้น้อย หรือพนักงานโรงงาน รับประทานก๋วยเตี๋ยวฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 22 ต.ค.

นอกจากนี้ ไทยพีบีเอสยังมีกิจกรรมเปิดให้จิตอาสาที่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณร่วมกันทำดี เช่น ทำริบบิ้นโบว์สีดำ สกรีนคำสอนพ่อลงบนถุงผ้า หรือเสื้อ ทำยาหม่องเสลดพังพอน ครีมกันยุงจากสมุนไพร โดยจะนำไปแจกให้ประชาชน รวมถึงกิจกรรมอ่านหนังสือเสียงคำสอนของพ่อนำไปบริจาคให้ผู้พิการทางสายตา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง