"รัฐบาล-รัฐสภา" จัดพิธีตักบาตรพระสงฆ์ เนื่องในโอกาสบำเพ็ญกุศลสัตตมวาร 7 วัน

สังคม
19 ต.ค. 59
12:35
236
Logo Thai PBS
"รัฐบาล-รัฐสภา" จัดพิธีตักบาตรพระสงฆ์ เนื่องในโอกาสบำเพ็ญกุศลสัตตมวาร 7 วัน
รัฐบาล รัฐสภา และองค์กรอิสระ จัดพิธีตักบาตรพระสงฆ์ ในโอกาสครบ 7 วันแห่งการสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขณะเดียวกันยืนยันที่จะน้อมนำพระปฐมบรมราชโองการ "เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม" เป็นหลักในการปฏิบัติหน้าที่

วันนี้ (19 ต.ค.2559) หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 10 รูป จากวัดเบญจมบพิตร ดุสิตวนาราม ราชวรวิหาร และเนื่องในโอกาสบำเพ็ญกุศลสัตตมวาร 7 วัน ที่บริเวณหน้าอาคารสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ข้าราชการ และพนักงานร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

พร้อมกันนี้ หม่อมหลวงปนัดดาได้นำข้าราชการ กล่าวแสดงความอาลัย โดยขอน้อมนำพระราชปณิธาน ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงห่วงใยประชาชน และดูแลประชาชนตลอด 70 ปีที่ผ่านมา เพื่อให้คนไทยมีชีวิตอย่างยั่งยืน ผาสุกร่มเย็น ภายใต้พระบารมี

ส่วนที่รัฐสภา สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้จัดพิธีแสดงความอาลัย ร่วมกับสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) พร้อมตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูป น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสสัตตมวารเช่นกัน โดยมีประธานของทั้ง 3 ส่วนงาน เป็นประธานในพิธี

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. ยืนยันที่จะน้อมนำพระปฐมบรมราชโองการที่ว่า เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม เป็นหลักในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อประชาชนและประเทศชาติ

ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดย พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. ได้นำคณะกรรมการ ป.ป.ช. ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ สำนักงาน ป.ป.ช.จัดพิธีน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมแสดงความอาลัยก่อนจะร่วมกันประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลถวายภัตตาหารเพล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในวันสัตตมวาร ที่วัดบัวขวัญ พระอารามหลวง จ.นนทบุรี

พล.ต.อ.วัชรพล เปิดเผยว่า ป.ป.ช. อยู่ระหว่างจัดพิมพ์หนังสือรวมพระราชดำรัส และพระบรมราโชวาท เกี่ยวกับการส่งเสริมความซื่อสัตย์สุจริต และหนังสือซื่อสัตย์สุจริตตามรอยพ่อ ซึ่งมีพระราชดำรัส เรื่องความสุจริตและจริงใจ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ปี 2552 ซึ่งควรน้อมนำไปปฏิบัติด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง