คุณภาพน้ำในแม่น้ำแม่กลองดีขึ้น

สิ่งแวดล้อม
19 ต.ค. 59
17:13
783
Logo Thai PBS
คุณภาพน้ำในแม่น้ำแม่กลองดีขึ้น
จังหวัดสมุทรสงคราม ยังคงเฝ้าระวังคุณภาพน้ำในแม่น้ำแม่กลองอย่างต่อเนื่อง หลังจากปลากระเบนราหูและสัตว์น้ำในดอนหอยหลอดตายเป็นจำนวนมากเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน ล่าสุดระดับออกซิเจนในแม่น้ำแม่กลองดีขึ้นต่อเนื่อง

วันนี้ (19 ต.ค.2559) หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน จ.สมุทรสงคราม ออกสำรวจและเก็บตัวอย่างน้ำในแม่น้ำแม่กลอง พื้นที่ จ.สมุทรสงคราม เพื่อเฝ้าระวังการเปลี่ยนแปลงของค่าออกซิเจนและสารพิษในน้ำ เพื่อป้องกันสัตว์น้ำโดยเฉพาะปลากระเบนราหูตายเพิ่มขึ้น หลังจากที่เมื่อหลายสัปดาห์ก่อนมีปลากระเบนราหู และสัตว์น้ำบนดอนหอยหลอดตายลงเป็นจำนวนมาก

จากการตรวจสอบสภาพน้ำในแม่น้ำแม่กลองในวันนี้ พบว่า ปริมาณออกซิเจนในน้ำเพิ่มขึ้น จากช่วงที่มีปลากระเบนตายอย่างต่อเนื่อง และไม่พบสารพิษที่เป็นอันตรายต่อสัตว์น้ำ

นายคันฉัตร ตันเสถียร ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งร่วมการสำรวจแม่น้ำในครั้งนี้ กล่าวว่า จ.สมุทรสงคราม ถือเป็นพื้นที่ปลายน้ำของแม่น้ำแม่กลอง จึงต้องมีมาตรการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางจังหวัดจะเดินหน้าคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ โดยเฉพาะการปล่อยของเสียลงแม่น้ำเพื่อป้องกันผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาวต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง