ก.อุตสาหกรรมเปิดขายเครื่องแต่งกายไว้ทุกข์ราคาถูก

เศรษฐกิจ
20 ต.ค. 59
16:10
1,011
Logo Thai PBS
ก.อุตสาหกรรมเปิดขายเครื่องแต่งกายไว้ทุกข์ราคาถูก
กระทรวงอุตสาหกรรมจัดจำหน่ายเสื้อผ้าเครื่องหนังสำหรับไว้ทุกข์ราคาประหยัด เพื่อแบ่งเบาภาระประชาชน ขณะที่โรงงานผลิตเสื้อผ้าวางแผนการผลิตใหม่ รับกับความต้องการของประชาชน

วันนี้ (20 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจซื้อเสื้อผ้าเครื่องหนังเครื่องประดับ สีดำและขาว จากกว่า 60 ร้านค้า ภายในกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าจากโรงงาน และผู้ผลิตโอทอปโดยตรง โดยราคาเริ่มต้นเสื้อคอกลมตัวละ 60 บาท

นายสมชาย หาญหิรัญ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า อาจจะพิจารณาขยายการจัดงานออกไป จากเดิมกำหนดไว้ระหว่างวันที่ 20 -21ตุลาคมนี้เท่านั้น หลังได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี

นายสุภาภรณ์ ไชยเดช กลุ่มวิสาหกิจชุมชนพฤกษา 2 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ขณะนี้ต้องปฏิเสธคำสั่งซื้อเสื้อโปโล หลังเกินกำลังการผลิตของชาวชุมชน ขณะที่ผ้ายืด ซึ่งเป็นวัตถุดิบปรับราคาขึ้นจากกิโลกรัมละ 150 บาท เป็นกว่า 200 บาท ทำให้จำเป็นต้องปรับราคาจำหน่ายตามไปด้วย เช่น เสื้อโปโล ตัวละ 250 บาท เป็น 300 บาท

นายวัชรพร ศรีวรรณ รองหัวหน่วยผลิตบริษัทประชาอาภรณ์ ผู้ผลิตเสื้อผ้าจำหน่ายในประเทศและส่งออก กล่าวว่า ได้เพิ่มกำลังผลิตเสื้อผ้าสีดำจากร้อยละ 60 เป็นร้อยละ 80 ขณะเดียวกันเสื้อผ้าหลากสี ซึ่งเป็นสต็อกเดิม ต้องหาทางระบายออกมากขึ้น เช่น ส่งออกไปประเทศเพื่อนบ้าน แต่บางส่วนยังพอจำหน่ายในประเทศได้ เพราะยังมีความต้องการอยู่บ้าง

นอกจากการจำหน่ายสินค้า กระทรวงอุตสาหกรรมยังเปิดให้ความรู้ และสาธิตการย้อมผ้า และบริการย้อมผ้าฟรีให้กับประชาชน โดยให้จัดส่งเสื้อผ้าไปที่สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ ซอยตรีมิตร กล้วยน้ำไท ระหว่างวันที่ 20-21 ตุลาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง