นายกรัฐมนตรีห่วงสุขอนามัย-เด็กหลง พร้อมแนะจัดระเบียบสนามหลวง

สังคม
21 ต.ค. 59
06:55
225
Logo Thai PBS
นายกรัฐมนตรีห่วงสุขอนามัย-เด็กหลง พร้อมแนะจัดระเบียบสนามหลวง
นายกรัฐมนตรี แสดงความห่วงใยสุขภาพอนามัยของประชาชนที่เดินทางมาถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ย้ำทุกหน่วยประสานงานเพื่อให้ประชาชนอุ่นใจ พร้อมแนะจัดระเบียบสนามหลวง

วันนี้(21 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความห่วงใยด้านสุขภาพอนามัยของประชาชนที่เดินทางมาถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง และขอให้หน่วยแพทย์และพยาบาลที่ปฏิบัติหน้าที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพอนามัยของประชาชนที่ต้องอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และคนชรา รวมถึงให้ประชาสัมพันธ์ป้องกันการพลัดหลง โดยเฉพาะเด็กเล็กกับผู้ปกครอง

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานที่ปฏิบัติงานอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนประสานการปฏิบัติและวางแผนจัดระเบียบการดำเนินงานให้ดีที่สุด เพื่อให้ประชาชนรู้สึกอุ่นใจในการดูแลของเจ้าหน้าที่ และช่วยสร้างภาพลักษณ์เชิงบวกให้แก่ประเทศชาติ

นอกจากนี้ยังแนะนำให้ผู้ปฏิบัติงานมองนอกกรอบและคิดหาวิธีการทำงานสร้างสรรค์ใหม่ๆ เช่น นอกจากให้บริการอาหาร น้ำดื่ม และดูแลสุขภาพของประชาชนแล้ว อาจให้บริการย้อมสีเสื้อผ้าให้แก่ผู้มีรายได้น้อยบริเวณท้องสนามหลวงหรือบริเวณใกล้เคียงด้วย

ขณะที่ บรรยากาศบริเวณท้องสนามหลวงหน้าพระบรมมหาราชวัง ตลอดทั้งสัปดาห์ยังคงมีประชาชนจำนวนมากจากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง