ตระการตา! ขับร้องสด "สรรเสริญพระบารมี" รอบสุดท้าย เปลวเทียนเรือนแสนโชนแสงไสวทั่วสนามหลวง

สังคม
22 ต.ค. 59
15:49
29,345
Logo Thai PBS
ตระการตา! ขับร้องสด "สรรเสริญพระบารมี" รอบสุดท้าย เปลวเทียนเรือนแสนโชนแสงไสวทั่วสนามหลวง
ยังคงแน่นขนัดไม่แพ้รอบเช้า แม้ฝนจะตก พื้นเปียก และช่วงรอยต่อกว่าจะถึงรอบเย็นกินเวลานานหลายชั่วโมง แต่คนไทยเรือนแสนต่างพร้อมใจจุดเทียนสว่างไสวทั่วสนามหลวง พร้อมเปล่งเสียงสดร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อบันทึกภาพประวัติศาสตร์ไว้ในความทรงจำ

วันนี้ (22 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ประชาชนกว่า 1 แสนคนเต็มท้องสนามหลวง ได้ร่วมจุดเทียนและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีรอบสุดท้ายอย่างพร้อมเพียง แม้จะเกิดการขัดข้องทางเทคนิคที่ทำให้ต้องเริ่มร้องเพลงใหม่หลายครั้ง แต่ทุกคนไม่ย่อท้อ ร้องเพลงท่ามกลางละอองฝนที่โปรยปรายลงมาเบาๆ ในขณะที่ประชาชนจำนวนไม่น้อยต้องซื้อแผ่นรองนั่งมาปูบนพื้นที่เฉอะแฉะ

ก่อนหน้านี้เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ประชาชนประมาณ 1.7 แสนคน ได้ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีไปแล้ว 1 ครั้ง โดยเป็นการร้องร่วมกับวงออเคสตร้าและนักร้องประสานเสียงชุดใหญ่ ขณะที่การร้องรอบสุดท้ายในช่วงค่ำเป็นการร้องสด ความไพเราะมาจากเสียงของประชาชนที่รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

หลังจากการขับร้องเสร็จสิ้น ประชาชนได้ทยอยแยกย้ายกันเดินทางกลับ ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ทหารตำรวจ และอาสามัคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง