ม.จ.ชาตรีเฉลิม คาดเผยแพร่เพลงสรรเสริญพระบารมีเวอร์ชันใหม่สัปดาห์หน้า

ศิลปะ-บันเทิง
22 ต.ค. 59
17:47
16,640
Logo Thai PBS
ม.จ.ชาตรีเฉลิม คาดเผยแพร่เพลงสรรเสริญพระบารมีเวอร์ชันใหม่สัปดาห์หน้า
พล.อ.ประยุทธ์ ขอบคุณผู้จัดฯ และประชาชนที่ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีในวันนี้ ณ ท้องสนามหลวง ได้อย่างยิ่งใหญ่น่าประทับใจ ด้าน ม.จ.ชาตรีเฉลิมเผยเตรียมเผยแพร่เพลงสรรเสริญพระบารมีเวอร์ชันใหม่ในโรงภาพยนตร์สัปดาห์หน้า

วันนี้ (22 ต.ค.2559) ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล องค์ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ ในฐานะผู้จัดสร้างภาพยนตร์เพลง "สรรเสริญพระบารมี" เปิดเผยว่าโครงการภาพยนตร์เพลงสรรเสริญพระบารมีเวอร์ชั่นใหม่นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมรำลึกถึพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งคาดว่าจะพร้อมเผยแพร่ในโรงภาพยนตร์ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป

"โครงการนี้ไม่ได้ใช้งบประมาณและไม่ได้ขอสนับสนุนจากภาครัฐเลยสักบาท แต่เป็นความร่วมมือร่วมใจของทุกคน เรียกว่าแบบลงขันหรือทอดกฐินกัน ตอนแรกคิดว่ามีเครื่องดนตรี 2-3 ชิ้นเท่านั้น แต่พอรวมๆ แล้ว กลับพบว่ามีเครื่องดนตรี 400 ชิ้น และนักร้องในวงออร์เคสตร้าอีก 200 คน" ม.จ.ชาตรีเฉลิมระบุ พร้อมกับเปิดเผยว่าโครงการนี้มีนักสร้างภาพยนตร์มาช่วยกันทำงานกว่า 1,000 คน

ม.จ.ชาตรีเฉลิมกล่าวขอบคุณประชาชนที่เดินทางมาร่วมร้องเพลงในวันนี้ ซึ่งมีประชาชนมาร่วมจำนวนมากกว่าที่คาดไว้ อาจกล่าวได้ว่าเป็นการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีที่มีผู้ร่วมร้องมากที่สุดในประวัติศาสตร์

ด้าน พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากขอบคุณและชื่นชมผู้ที่มีส่วนสำคัญ ในการจัดกิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีที่ท้องสนามหลวงและบริเวณโดยรอบในวันนี้ โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศตั้งแต่เช้าตรู่ แม้อากาศจะร้อนอบอ้าวเพียงใดก็ตาม แต่เพราะทุกคนมีหัวใจดวงเดียวกัน ทำให้ภาพที่ออกมายิ่งใหญ่และน่าประทับใจที่สุด

"สำหรับการบันทึกภาพและเสียงประวัติศาสตร์ ที่ประชาชนร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีนั้น ทางทีมงานของ ม.จ.ชาตรีเฉลิม จะนำไปจัดทำเป็นภาพยนตร์และวิดีทัศน์เพื่อฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ และสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ต่อไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง