พสกนิกรเข้าถวายสักการะพระบรมศพต่อเนื่อง - จนท.เข้มรักษาความปลอดภัยรอบสนามหลวง

สังคม
23 ต.ค. 59
13:02
356
Logo Thai PBS
พสกนิกรเข้าถวายสักการะพระบรมศพต่อเนื่อง - จนท.เข้มรักษาความปลอดภัยรอบสนามหลวง
หน่วยบริการประชาชน ต้องเตรียมความพร้อมมากเป็นพิเศษ เนื่องจากมีประชาชนเดินทางมาที่สนามหลวงเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว

 

วานนี้ (22 ต.ค.2559) เวลา 18.05น. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จไปยังเต้นท์มูลนิธิโครงการทูบีนัมเบอร์วัน ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี บริเวณสนามหญ้าหน้าทำเนียบองคมนตรี พระราชทานอาหารและของว่าง แก่ประชาชนที่ไปเฝ้าแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งชมรมทูบีนัมเบอร์วัน เอี่ยมเฮง อ.เสิงสาง จ0นครราชสีมา ได้จัดเตรียมอาหารและของว่างที่รับประทานได้ง่าย อาทิ ข้าวเหนียวไก่ทอดและข้าวเหนียวหมูทอด อย่างละ 500ชุด และขนมจีบ 1,000 ชุด

ทั้งนี้ ยังมีพระดำริให้ชมรมทูบีนัมเบอร์วัน จากทั้งในกรุงเทพมหานครและจังหวัดต่าง ๆ หมุนเวียนกันมาร่วมแจกจ่ายอาหารและขนมให้แก่ประชาชนด้วย

ขณะที่ช่วงเที่ยงวันนี้ (23 ต.ค.) ประชาชนจำนวนมากต่างต่อแถวรอเข้าถวายสักการะ พระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ท้องสนามหลวง ประชุมร่วมกับพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เน้นย้ำอำนวยความสะดวกและกำชับเรื่องมิจฉาชีพ

ขณะที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์ระเบิด (อีโอดี) กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมสุนัขตำรวจ ตรวจสอบรอบสนามหลวง ต่อเนื่องไปยังถนนพระจันทร์

พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์ระเบิด ระบุ อีโอดี จะออกตรวจตามวงรอบปกติทุกวัน นอกจากนี้ยังติดตั้งประตูสแกนวัตถุต้องสงสัย จำนวน 7 จุด รอบพื้นที่ท้องสนามหลวง

สำหรับการดูแลประชาชน ทีมแพทย์อาสาโครงการแพทย์อาสาร่วมใจ ได้เตรียมแพทย์จำนวน 20 คน พยาบาล 30 คน เภสัชกร 15 คน และเพิ่มจำนวนเตียงสนามจำนวน 9 เตียง ไว้คอยให้บริการผู้ป่วย หรือผู้ประสบอุบัติเหตุ โดยได้เตรียมยาเวชภัณฑ์อุปกรณ์ต่างๆ เบื้องต้นสำรองไว้ 3 วัน และจะเพิ่มเป็นระยะ ซึ่งส่วนมากจะเป็นโรคที่เกิดจากสภาพอากาศ หรือหากอาการหนัก ทางทีมแพทย์ได้เตรียมพร้อมรถฉุกเฉินเพื่อส่งต่อโรงพยาบาลใกล้เคียง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง