ป.ป.ท.ตรวจโกดังมันเส้น จ.สุโขทัย พบกองดินมีมันเส้นแห้งคลุมอยู่

อาชญากรรม
23 ต.ค. 59
19:04
1,263
Logo Thai PBS
ป.ป.ท.ตรวจโกดังมันเส้น จ.สุโขทัย พบกองดินมีมันเส้นแห้งคลุมอยู่
ประธานคณะกรรมการองค์การคลังสินค้าร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.เข้าตรวจสอบโกดังเก็บมันเส้นใน จ.สุโขทัย เบื้องต้นพบกองดินที่มีมันเส้นแห้งคลุมอยู่ เตรียมตรวจสอบอย่างละเอียดว่ามีการทุจริตหรือไม่

วันนี้ (23 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.เข้าตรวจสอบโกดังกฤษฏาพืชผลใน ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย หลังได้รับการร้องเรียนว่าเป็นโกดังสต๊อกลมมันเส้นในการตรวจสอบโกดังพบเพียงมันเส้นบางส่วนกองไว้หน้าประตูทางเข้า ส่วนจุดที่มีกองมันสำปะหลังเก็บรักษาไว้ มีการเสื่อมสภาพ ป่นเป็นผงฝุ่น รวมทั้งมีร่องรอยการเกิดไฟไหม้ นอกจากนี้ ยังมีกองดินขนาดใหญ่ที่มีมันเส้นแห้งคลุมหน้าดินอยู่ พร้อมทั้งมีเปลือกข้าวโพดผสมเป็นจำนวนมาก โดย พล.ต.ต.ไกรบุญ ทรวดทรง ประธานคณะกรรมการองค์การคลังสินค้า จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบการทุจริต ให้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

ประธานคณะกรรมการองค์การคลังสินค้า เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้พบคลังสินค้าที่มีความผิดปกติในลักษณะคล้ายกันในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มอบนโยบายให้ตรวจพิสูจน์ข้อเท็จจริง ส่วนมันเส้นในโครงการแทรกแซงมันสำปะหลังปี 2551-2557 คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติให้มีการระบาย นำมาขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ จึงเป็นขั้นตอนการพิสูจน์ โดยในส่วนของสินค้าที่หายไป ภาครัฐจะต้องดำเนินการเรียกร้องความเสียหายต่อผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง