กระทรวงพาณิชย์ ขอผู้ผลิตกระจายเสื้อดำอย่างทั่วถึง –เร่งตรวจสอบป้องกันร้านค้าฉวยโอกาส

เศรษฐกิจ
24 ต.ค. 59
12:58
189
Logo Thai PBS
กระทรวงพาณิชย์ ขอผู้ผลิตกระจายเสื้อดำอย่างทั่วถึง –เร่งตรวจสอบป้องกันร้านค้าฉวยโอกาส
ห้างค้าปลีกรายใหญ่ ระบุ จากความต้องการเครื่องแต่งกายสีดำจำนวนมาก ส่งผลให้ยอดขายเสื้อสีดำในช่วง 10 วัน เพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า พร้อมประสานผู้ผลิตเพิ่มปริมาณสินค้าให้เพียงพอ ขณะเดียวกันกระทรวงพาณิชย์เดินหน้าตรวจเข้ม และเปรียบเทียบปรับผู้ค้าอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (24 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจำนวนมากเข้าแถวรอรับบัตรคิว เพื่อรับเสื้อยืดสีดำฟรี ที่ห้างค้าปลีก ย่านพระราม 4 ตั้งแต่เวลา 06.00น. ทั้งที่ห้างเปิดให้รับบัตรคิวในเวลา 09.00น. นางอ้อยทิพย์ ฮิมหมั่นงาน ผู้ได้รับบัตรคิวคนแรก เปิดเผยว่าตั้งใจมารับเสื้อสีดำ เพราะหาซื้อยาก

ขณะที่ น.ส.สลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบริษัท เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า ในช่วง 10 วันที่ผ่านมา ความต้องการเสื้อสีดำเพิ่มขึ้น 5 เท่า ทำให้มียอดขายเสื้อสีดำไปแล้ว 3 ล้านตัวทั่วประเทศ ขณะนี้ได้ประสานผู้ผลิตเพิ่มปริมาณสินค้าให้เพียงพอ ทั้งเสื้อสีดำและสีขาว นำมาจำหน่ายในราคา 89 บาท แต่ก็พบว่ายังมีประชาชนบางส่วน ยังไม่สามารถหาซื้อได้ จึงร่วมกับกรมการค้าภายใน แจกเสื้อยืดสีดำ จำนวน 55,000 ตัว ผ่าน 109 สาขา

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า กรมการค้าภายในร่วมกับห้างค้าปลีก เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยทั่วประเทศ สามารถมีเสื้อดำไว้ใส่ แต่ยอมรับว่าขณะนี้ มีความต้องการเสื้อสีดำจำนวนมาก จึงทำให้ไม่เพียงพอต่อความต้องการ โดยได้ขอความร่วมมือผู้ผลิตและห้างค้าปลีกกระจายสินค้าให้เพียงพอ

ส่วนการจัดงานจำหน่ายเครื่องแต่งกายสีดำราคาถูก ในงานรวมใจถวายความอาลัย ที่อาคารแสดงสินค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ถนนรัชดาภิเษก ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี แต่ะจะสิ้นสุดวันนี้ และยังอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะขยายเวลาออกไปหรือไม่
น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า ได้มอบหมายให้กรมการค้าภายใน จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจตรวจสอบผู้จำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูป บริเวณตลาดนัดจตุจักร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา จำนวน 1,200 แผง พบแผงจำหน่ายเสื้อผ้าดำ-ขาว จำนวน 19 แผง ไม่แสดงราคาจำหน่ายปลีก จึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับ รวมทั้งประสานให้ประชาสัมพันธ์เสียงตามสายเป็นระยะๆ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการฉวยโอกาส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง