ผู้นำสหรัฐฯ ระบุ “นายทรัมพ์” ไม่เหมาะสมเป็นประธานาธิบดี

ต่างประเทศ
24 ต.ค. 59
13:00
929
Logo Thai PBS
ผู้นำสหรัฐฯ ระบุ “นายทรัมพ์” ไม่เหมาะสมเป็นประธานาธิบดี
ผลสำรวจความนิยม ในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา พบว่า นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี จากพรรคเดโมแครต ยังคงมีคะแนนนำทิ้งห่าง นายโดนัลด์ ทรัมพ์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ขณะที่ผู้นำสหรัฐอเมริกา ระบุ นายทรัมพ์ประพฤติตัวไม่เหมาะสม

วันนี้ (24 ต.ค.2559) นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ใช้โอกาสในการรณรงค์หาเสียงให้ นางฮิลลารี คลินตัน กล่าวโจมตีการกระทำของนายโดนัลด์ ทรัมพ์ ว่าไม่เหมาะสมกับการดำรงตำแหน่งประธานาธิบด

การปราศรัยของผู้นำสหรัฐอเมริกา มีขึ้นหลังจากมีผู้หญิงอย่างน้อย 10 คน อ้างว่านายทรัมพ์เคยพยายามลวนลาม ขณะที่นายทรัมพ์ยืนกรานปฏิเสธข้อกล่าวหา และขู่ว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้หญิงทุกคน ที่กล่าวหาเขา หลังการเลือกตั้งผู้นำสหรัฐอเมริกา วันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ เสร็จสิ้นลง

ด้านนางเคลลีแอนน์ คอนเวย์ ผู้จัดการรณรงค์หาเสียงของนายทรัมพ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้นางคลินตัน มีคะแนนนำทิ้งห่างนายทรัมพ์อย่างต่อเนื่อง หลังจากการประชันวิสัยทัศน์ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นของสหรัฐอเมริกา เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็น ศึกโต้อภิปรายรอบสุดท้าย ว่านางคลินตันเป็นผู้ที่ได้รับชัยชนะ ในการประชันวิสัยทัศน์รอบสุดท้าย โดยได้คะแนนมากถึงร้อยละ 52 ขณะที่นายทรัมพ์ได้เพียงร้อยละ 39

ขณะที่ผลการสำรวจความนิยมล่าสุดของสำนักข่าวรอยเตอร์ส ร่วมกับอิปซอส ชี้ชัดว่า นางคลินตันได้คะแนนนิยมร้อยละ 44.2 ขณะที่นายทรัมพ์ได้ร้อยละ 39.5 ขณะนี้นายทรัมพ์กำลังสูญเสียคะแนนนิยม ในรัฐสำคัญๆ หลายรัฐ หลังเผชิญกับเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับผู้หญิงหลายคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง