กอร.รส.เตรียมพร้อมรองรับ ปชช.นับหมื่นคนเดินทางเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ 29 ต.ค.นี้

สังคม
24 ต.ค. 59
14:45
386
Logo Thai PBS
กอร.รส.เตรียมพร้อมรองรับ ปชช.นับหมื่นคนเดินทางเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ 29 ต.ค.นี้
กอร.รส. เตรียมพร้อมดูแลความเรียบร้อยแก่ประชาชน ที่จะเดินทางมาเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคมนี้ ยอมรับช่วง 2 วันที่ผ่านมา เกิดข้อผิดพลาดมาก แต่ได้ปรับแก้ไขแล้ว

วันนี้ (24 ต.ค. 2559) พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะเจ้าภาพดูแลภาพรวมการทำงานของกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) กล่าวว่า การดูแลความเรียบร้อยแก่ประชาชนที่มาถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา มีข้อผิดพลาดค่อนข้างมาก แต่ยังอยู่ในระดับที่บริหารจัดการได้ ซึ่งต้องชื่นชมแพทย์ทหารที่ทำงานได้ดี แม้งานจะหนักก็ตาม

“กอร.รส.ยังห่วงเรื่องเด็กพลัดหลงและผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว จึงอยากแนะนำให้ผู้ปกครองเขียนชื่อบุตรหลานไว้ป้องกันการพลัดหลง และให้ผู้สูงอายุพกยาประจำตัวมาด้วย เพราะง่ายต่อการรักษาในเวลาฉุกเฉิน ทั้งนี้มั่นใจว่าต่อจากนี้จะดูแลประชาชนได้ทั่วถึง ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเดินทางมาเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพร่วมหมื่นคนต่อวัน นับตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค. 2559” พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง