ล่าสุด! เหตุลอบวางระเบิดร้านก๋วยเตี๋ยวหน้าตลาดโต้รุ่ง อ.เมืองปัตตานี ตาย 1 เจ็บ 17

ภูมิภาค
24 ต.ค. 59
19:44
1,463
Logo Thai PBS
ล่าสุด! เหตุลอบวางระเบิดร้านก๋วยเตี๋ยวหน้าตลาดโต้รุ่ง อ.เมืองปัตตานี ตาย 1 เจ็บ 17
สถานการณ์ล่าสุดเหตุลอบวางระเบิดร้านก๋วยเตี๋ยว อ.เมืองปัตตานี เจ้าหน้าที่แจ้งยอดพบผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บเล็กน้อยถึงสาหัส 17 คน ทั้งหมดถูกส่งตัวไปรักษาใน 3 โรงพยาบาล ด้านกู้ภัย จ.ปัตตานี ให้ข้อมูล ร้านดังกล่าวเคยถูกวางระเบิดแล้วเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา

วันนี้ (24 ต.ค. 2559) เมื่อเวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนลอบวางระเบิดร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อ "เบิ้ม นครปฐม" บริเวณหน้าตลาดโต้รุ่ง ถ.พิพิธ เทศบาลเมืองปัตตานี อ.เมือง จ.ปัตตานี เบื้องต้นพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน (ไม่ทราบชื่อ) เจ้าหน้าที่ส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลปัตตานีแล้ว

ล่าสุดเมื่อ 20.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุลอบวางระเบิดในข้างต้น พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน คือ นางสมพร ขุนทากาพันธ์ และบาดเจ็บเล็กน้อยถึงสาหัสอีก 17 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กทั้งชายและหญิง 6 คน เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลปัตตานี โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ และโรงพยาบาลหนองจิก โดยรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บในเบื้องต้น มีดังนี้

1.ส.ต.วัฒนชัย พรหมนุกุล
2.น.ส.วัลยา พรหมนุกุล
3.ด.ช.จิตรเทพ พรหมนุกุล
4.ด.ช.พรหมพิริยะ พรหมนุกุล
5.น.ส.อำมร มากชูชิต
6.ด.ญ.นริศรา มากชูชิต
7.ด.ญ.ณัฐริกา ขันทะวัต
8.นางเตชินี นิราภัย
9.น.ส.พิลัย นาทอภินันท์
10.นางอัญชลี ยังไม่ทราบนาสกุล ขอไป รพ.กรุงเทพหาดใหญ่
11.นางอัญชลี ตั้งเบญจกุล
12.นางศตพร ยังไม่ทราบนาสกุล
13.นางสาวสุวรรณี สุขไกลไทย
14.ด.ญ.จุฑามาศ ทิมทอง
15.นางอุไรวรรณ พุ่มเจริญ (บาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้)
16.นายพิชัย จันทร์แก้ว
17.ด.ช.อาบูตอเล็บ กอและ อายุ 12 ปี (ได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นแขนขวา รู้สึกตัวดี)

ขณะที่ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ชีพกู้ภัย สันติ ปัตตานี จ.ปัตตานี ให้สัมภาษณ์ว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวที่เกิดเหตุนั้น เคยถูกลอบวางระเบิดมาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อ 3-4 ปีก่อน โดยคาดว่าเพราะเป็นร้านที่มีลูกค้าแน่นตลอดจึงเป็นแรงจูงใจในการก่อเหตุดังกล่าว และขณะนี้ยังไม่สามารถเคลียร์พื้นที่ที่เกิดเหตุได้ 

 

 

เมื่อเวลา 22.00 น.เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พบระเบิดที่ใช้ก่อเหตุเป็นระเบิดเเสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็กน้ำหนัก 5-7 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยมือถือ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง