ป.ป.ท.เร่งตรวจสอบโกดังมันเส้น หลังพบเสื่อมสภาพ สิ่งปลอมปนจำนวนมาก

ภูมิภาค
25 ต.ค. 59
19:20
238
Logo Thai PBS
ป.ป.ท.เร่งตรวจสอบโกดังมันเส้น หลังพบเสื่อมสภาพ สิ่งปลอมปนจำนวนมาก
ผู้อำนวยการ ป.ป.ท.เขตพื้นที่ 6 คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ตรวจสอบโกดังเก็บมันเส้น "กฤษฏาพืชผล" ใน จ.สุโขทัย หลังพบมันสำปะเสื่อมสภาพ และมีสิ่งปลอมปนจำนวนมาก

วันนี้(25 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์การคลังสินค้า(อคส.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. ทหารและตำรวจ เข้าตรวจสอบโกดังกฤษฏาพืชผล ใน ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังได้รับการร้องเรียนว่าเป็นโกดังสต๊อกลม พบว่ากองมันสำปะหลังเก็บรักษาไว้เสื่อมสภาพป่นเป็นผงฝุ่นรวมทั้งมีร่องรอยการเกิดไฟไหม้ นอกจากนี้ยังมีกองดินขนาดใหญ่ที่มีมันเส้นแห้งคลุมหน้าดินอยู่ พร้อมทั้งมีเปลือกข้าวโพดผสมเป็นจำนวนมาก

นายสหวรรษ อุ่นจิตติ หัวหน้าคลังสินค้าจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยว่า อคส. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเร่งตรวจสอบวัตถุที่ปนอยู่ในกองมันเส้น โดยใช้หลักนิติวิทยาศาสตร์ แต่ยังอยู่ในขั้นตอนของการพิสูจน์ด้วยอุปกรณ์พิเศษ

ขณะที่ นายเกรียงไกร สืบสัมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ท.เขตพื้นที่ 6 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ในพื้นที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลจำนวนมันสำปะหลังเปรียบเทียบกับสิ่งของที่เหลืออยู่ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการแจ้งความว่าสินค้าในคลังหายไป เบื้องต้นจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ จะสรุปความคืบหน้าที่ชัดเจนได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง