นักศึกษาในฟลอริดารวมตัวแสดงพลังหนุน ฮิลลารี คลินตัน

ต่างประเทศ
26 ต.ค. 59
11:00
150
Logo Thai PBS
นักศึกษาในฟลอริดารวมตัวแสดงพลังหนุน ฮิลลารี คลินตัน
นักศึกษาในรัฐฟลอริดามารวมตัวที่วิทยาลัย เพื่อแสดงพลังสนับสนุนนางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนพรรคเดโมแครต ขณะที่เหลือเวลาอีกเพียง 2 สัปดาห์ จะถึงวันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

วันนี้ (26 ต.ค.2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักศึกษาหลายร้อยคนมาชุมนุมกันที่หอประชุมวิทยาลัยบราวอร์ด ในรัฐฟลอริดา เพื่อแสดงพลังสนับสนุนนางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนพรรคเดโมแครต ในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่จะเปิดฉากขึ้นในอีก 2 สัปดาห์ ซึ่งวิทยาลัยแห่งนี้่ เป็นหนึ่งในสถานที่หลายแห่งในรัฐฟลอริดาที่จะเป็นจุดแวะหาเสียงของนางคลินตัน ขณะที่นายโดนัลด์ ทรัมพ์ ตัวแทนพรรครีพับลิกัน มีแผนจะเดินทางมาหาเสียงในหลายพื้นที่ของรัฐฟลอริดาเช่นกัน โดยรัฐฟลอริดาเป็นหนึ่งในรัฐที่จะมีการช่วงชิงคะแนนเสียงกันมากที่สุด หรือที่เรียกันว่า แบทเทิลกราวน์ สเตท และเป็นรัฐที่เปิดให้มีการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว

จากผลสำรวจล่าสุดของสำนักข่าวรอยเตอร์ร่วมกับอิปซอสส์ ปรากฏว่า นางคลินตันมีคะแนนนำทรัมพ์ในหลายรัฐ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรัฐที่ทรัมพ์จำเป็นต้องคว้าชัยชนะ เพื่อรวบรวมคะแนนจากคณะผู้เลือกตั้ง หรืออิเลคโตรอล คอลเลจ ให้ได้ 270 เสียง จึงจะมีโอกาสคว้าชัยในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง