ชาวบึงกาฬสนใจแลกธนบัตรที่ระลึกจำนวนมาก 10 นาทีหมด

ภูมิภาค
26 ต.ค. 59
14:11
118
Logo Thai PBS
ชาวบึงกาฬสนใจแลกธนบัตรที่ระลึกจำนวนมาก 10 นาทีหมด
ประชาชนในหลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต่างไปรอเข้าแถวแลกธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบจำนวนมาก โดยเฉพาะธนาคารออมสิน สาขาบึงกาฬ ใช้เวลาเพียง 10 นาทีธนบัตรที่ระลึกฯก็หมดลง

วันนี้ (26 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจำนวนแลกธนบัตรที่ระลึกเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ชนิดราคา 100 บาท พร้อมแผ่นบรรจุจำหน่ายในราคา 200 บาท ที่ธนาคารออมสิน สาขาบึงกาฬ โดยธนาคารได้จำกัดปริมาณการแลก 1 คน แลกธนบัตรที่ระลึกได้ 1 ฉบับเท่านั้น ซึ่งใช้เวลาเพียง 10 นาที ธนบัตรที่ระลึกก็หมด ส่วนประชาชนที่ผิดหวัง สามารถมาแลกได้อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (27 ต.ค.)

นางเวียงซัน กุลภา ชาวจังหวัดบึงกาฬ เปิดเผยว่า ได้มารอตั้งแต่เวลา 04.00 น.เพราะต้องการเก็บธนบัตรไว้เป็นที่ระลึกและบูชาและเก็บไว้ให้ลูกหลานได้ดูเตือนความจำว่า ครั้งหนึ่งเคยใช้ธนบัตรในรัชสมัยรัชกาลที่ 9

เช่นเดียวกับประชาชน จ.กาฬสินธุ์จำนวนมากต่างเดินทางไปแลกธนบัตรที่ระลึก ที่ธนาคารออมสิน สาขาต่าง ๆ โดยจังหวัดกาฬสินธุ์ได้รับโควต้าธนบัตรที่ระลึก เพียง 3,100 ฉบับ แต่หลังจากเปิดแลกเพียงครึ่งชั่วโมงธนบัตรที่ระลึกก็หมดลง

ขณะที่ จ.ยโสธร ประชาชนต่างทยอยเดินทางไปแลกชื้อ เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก รัชกาลที่ 9 ที่สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ยโสธร เพื่อนำไปเก็บไว้เป็นที่ระลึกและเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัว ซึ่งการแลกซื้อจำกัดให้เพียงคนละไม่เกิน 2 ชุดเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง